Lý do nên thuê dịch vụ thành lập văn phòng đại diện?

luu-y-quan-trong-khi-doanh-nghiep-thanh-lap

Hiện nay, nhu cầu thành lập văn phòng đại diện là một trong những vấn đề mà rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và mong muốn tìm hiểu. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể nắm rõ được những thủ tục về việc mở văn phòng đại diện cũng như các quy định về pháp lý của Văn phòng đại diện theo đúng pháp luật. Để hiểu rõ hơn về dịch vụ thành lập văn phòng đại diện thì hãy cùng laSun chúng tôi tìm hiểu kỹ ở bài viết sau đây nhé.

Văn phòng đại diện là gì?

Văn phòng đại diện là một trong những đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, nó có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền để phục vụ cho những lợi ích của doanh nghiệp và thực hiện cho việc bảo vệ tất cả các lợi ích đó. Nội dung chính của hoạt động văn phòng đại diện là phải phù hợp với những nội dung hoạt động của doanh nghiệp đó.

van-phong-dai-dien

Văn phòng đại diện

  • Về hoạt động kinh doanh:

+ Văn phòng đại diện được thành lập ra với đúng chức năng của nó là văn phòng liên lạc; để có thể thực hiện mọi hoạt động nghiên cứu cũng như cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp có thể tiếp cận với thị trường và đối tác mới trong kinh doanh. Bên cạnh đó, văn phòng đại diện sẽ được thực hiện tất cả các hình thức xúc tiến thương mại và không được thực hiện những hoạt động sinh ra lợi nhuận trực tiếp.

  • Về thẩm quyền:

+ Về việc ký kết hợp đồng văn phòng đại diện thì cần phải tuân theo ủy quyền của doanh nghiệp và đóng dấu doanh nghiệp đó. Vì vậy mà văn phòng đại diện không có quyền tự nhân danh để có thể ký kết hợp đồng riêng.

  • Về tài chính:

+ Doanh nghiệp cần phải chịu tất cả mọi nghĩa vụ về tài chính phát sinh từ những hoạt động của văn phòng đại diện. Do đó mà việc hạch toán đối với văn phòng đại diện cần phải phụ thuộc vào hoạt động của doanh nghiệp.

Văn phòng đại diện có đặc điểm pháp lý gì?

+ Văn phòng đại diện thực ra là đơn vị phụ thuộc doanh nghiệp, đó chính là bộ phận không thể tách rời được trong mọi hoạt động đối với doanh nghiệp cũng như chức năng quảng bá, tiếp thị và giao dịch.

+ Văn phòng đại diện sẽ không có tư cách pháp nhân, đó chỉ là nơi đại diện theo sự ủy quyền của doanh nghiệp đê có thể thực hiện việc bảo vệ lợi ích cho doanh nghiệp mà thôi.

+ Văn phòng đại diện sẽ không được thực hiện tất cả mọi hoạt động kinh doanh, cũng như thực hiện mọi hoạt động khác có phát sinh lợi nhuận và chỉ được thực hiện các hoạt động theo đúng chức năng của văn phòng đại diện mà thôi. Bên cạnh đó, Văn phòng đại diện sẽ được thực hiện việc ký kết hợp đồng cùng với việc thực hiện các giao dịch đối tác theo đúng sự ủy quyền của doanh nghiệp.

van-phong-dai-dien-co-dac-diem-phap-ly

Văn phòng đại diện có đặc điểm pháp lý

Thành lập văn phòng đại diện cần phải biết gì?

  • Người đứng tên để thành lập văn phòng đại diện

+ Giám đốc công ty hay các chức danh quản lý khác có thể là người đứng đầu văn phòng đại diện hoặc bất cứ một người nào đó có đầy đủ năng lực và không vi phạm pháp luật.

  • Khắc con dấu mới:

+ Việc khắc con dấu này còn tùy vào nhu cầu của công ty để có thể khắc mới hoặc là không khắc.

  • Chức năng kinh doanh:

+ Chức năng kinh doanh của văn phòng đại diện là để giao dịch và tiếp thị.

  • Hạch toán thuế:

+ Văn phòng đại diện khi tiến hành hạch toán thuế thì cần phụ thuộc theo công ty mẹ.

  • Thủ tục về kê khai thuế:

+ Hiện nay, mức đóng thuế môn bài đối với văn phòng đại diện là 1,000,000 đ/năm.

  • Phát hành hóa đơn đỏ:

+ Văn phòng đại diện thì sẽ không được phát hành cũng như xuất hóa đơn đỏ.

  • Các bước để tiến hành thành lập văn phòng đại diện:

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết để thành lập thành lập văn phòng đại diện:

+ Cần 2 bản CMND/ Hộ chiếu/ Căn cước công dân sao y có công chứng không quá 03 tháng là người đứng đầu của văn phòng đại diện.

Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ những thông tin về việc thành lập văn phòng đại diện:

+ Tên và địa chỉ chính của trụ sở chính của doanh nghiệp cùng với Tên văn phòng đại diện dự định sẽ thành lập hay là tên văn phòng đại diện mang tên doanh nghiệp. Đồng thời phải có cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với việc đăng ký thành lập văn phòng đại diện.

+ Địa chỉ doanh nghiệp bạn dự tính đặt văn phòng đại diện.

+ Ngành nghề sẽ kinh doanh của văn phòng đại diện là công việc giao dịch và tiếp thị.

Bước 3: Soạn thảo hồ sơ cần thiết để thành lập văn phòng đại diện:

+ Các bạn cần phải tự thực hiện các thủ tục soạn thảo hồ sơ.

+ Hoặc các bạn có thể nhờ đến dịch vụ thành lập văn phòng đại diện để thực hiện thủ tục này và các thành phần hồ sơ sẽ bao gồm:

  • Biên bản cuộc họp của Hội đồng thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện.
  • Quyết định của Hội đồng thành viên hoặc Hội đồng quản trị về việc thành lập văn phòng đại diện.

+ Quyết định về việc bổ nhiệm của giám đốc đối với người đứng đầu của văn phòng đại diện.

+ Thông báo chính thức về việc tiến hành thành lập văn phòng đại diện.

Bước 4: Nộp hồ sơ về việc thành lập văn phòng đại diện tại cơ quan đăng ký và chờ để nhận kết quả.

+ TH1: Doanh nghiệp bạn có thể tự thực hiện các thủ tục thì có thể nộp tại cơ quan đăng ký kinh doanh dự định sẽ mở văn phòng đại diện.

+ TH2: Doanh nghiệp bạn có thể nhờ đến dịch vụ thành lập văn phòng đại diện để thực hiện thủ tục.

cac-buoc-de-tien-hanh-thanh-lap-van-phong-dai-dien

Các bước để tiến hành thành lập văn phòng đại diện

Lưu ý quan trọng khi doanh nghiệp thành lập văn phòng đại diện

  • Việc đặt tên cho Văn phòng đại diện:

+ Hiện nay, theo quy định thì tên của văn phòng đại diện cần phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt.

+ Bên cạnh đó, khi doanh nghiệp bạn đặt tên cho Văn phòng đại diện cần phải lưu ý không được đặt trùng hoặc có thể gây nhầm lẫn với những tên doanh nghiệp đã đăng ký trước đó.

+ Đồng thời, tên của văn phòng đại diện cần phải được gắn tại trụ sở chính đối với Văn phòng đại diện. Bên cạnh đó, tên văn phòng đại diện cần phải được in hoặc phải viết với khổ chữ nhỏ hơn tên Tiếng Việt đối với doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch cũng như  hồ sơ tài liệu và các ấn phẩm do văn phòng đại diện phát hành.

  • Việc đặt địa chỉ trụ Văn phòng đại diện:

+ Khi doanh nghiệp tiến hành kê khai thông tin về việc địa chỉ trụ sở của văn phòng đại diện thì cần phải ghi rõ số nhà, ngõ phố, đường hoặc thôn, xóm, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại…

+ Và khi doanh nghiệp đăng ký thì cần lưu ý không được tiến hành công việc đăng ký trụ sở của Văn phòng đại diện ở Chung cư hoặc có thể là Nhà tập thể.

  • Về nội hoạt động của Văn phòng đại diện:

+ Văn phòng đại diện là nơi đại diện cho công ty mẹ thực hiện các công việc nghiên cứu thị trường cũng như thăm dò thị trường và giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ để tiếp nhận hồ sơ, chứng từ, tài liệu cho công ty mẹ. Bên cạnh đó, văn phòng đại diện không có chức năng thực hiện các hoạt động kinh doanh khác.

  • Về người đứng đầu của Văn phòng đại diện:

+ Khi doanh nghiệp bạn tiến hành bổ nhiệm người đứng đầu cho văn phòng đại diện công ty thì cần phải lưu ý đến tất cả các điều kiện về năng lực dân sự cùng với các điều kiện mà pháp luật cấm không được phép đứng ra đăng ký kinh doanh.

luu-y-quan-trong-khi-doanh-nghiep-thanh-lap

Lưu ý quan trọng khi doanh nghiệp thành lập văn phòng đại diện

Ưu điểm của dịch vụ thành lập văn phòng đại điện tại laSun

+ Giúp cho doanh nghiệp không tốn nhiều thời gian đi lại nhiều lần.

+ Bạn không cần phải bận tâm về những thủ tục hành chính tại các cơ quan chức năng, mà bạn chỉ cần đến với chúng tôi là đã có thể hoàn thành xong hết các thủ tục.

+ Đội ngũ nhân viên tại laSun luôn nhiệt tình, chuyên môn cao để có thể tạo ra chất lượng phục vụ tốt nhất cùng với với mức chi phí hợp lý nhất cho tất cả mọi doanh nghiệp.

uu-diem-cua-dich-vu-thanh-lap-van-phong

Ưu điểm của dịch vụ thành lập văn phòng đại điện tại laSun

LaSun cam kết sẽ giúp bạn hoàn tất đầy đủ những thủ tục thành lập văn phòng đại diện một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Nếu có vấn đề gì thắc mắc thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tốt nhất nhé. Chúc bạn luôn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *