Đăng ký bản quyền thương hiệu là một trong những dịch vụ chính được cung cấp bởi công ty Luật Hoàng Phi. Để đảm bảo việc dùng thương hiệu là đúng pháp Luật, hạn chế mọi nguy cơ pháp lý, Quý khách hàng nên tiến hành đăng ký bản quyền tại Cơ quan cấp phép
Mục lục
Thương hiệu là gì?
Thương hiệu là cách thức mà một đơn vị hoặc cá nhân tạo nên, được cảm nhận hữu hình, hoặc vô hình bởi những người đã trải nghiệm nó. Thương hiệu không nôm na là một cái tên, một câu khẩu hiệu, một biểu tượng. Thương hiệu là sự cảm nhận, biết được sản phẩm, hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp khơi gợi lên.
Lúc đó thương hiệu tồn tại, trong tâm trí của toàn bộ những người đã trải nghiệm nó bao gồm: đội ngũ nhiều những nhân viên, nhà đầu tư, người làm truyền thông, và trên hết chính là khách hàng.
Phân biệt giữa đăng ký bản quyền thương hiệu & đăng ký thương hiệu?
Trong giao dịch hàng ngày, chúng ta thường sử dụng định nghĩa “Đăng ký thương hiệu” hoặc “Đăng ký bản quyền thương hiệu” nhưng mà thực chất “Thương hiệu” thuộc đối tượng đăng ký sở hữu công nghiệp (hay gọi chuẩn xác là “đăng ký nhãn hiệu”, thương hiệu không thuộc đối tượng đăng ký bản quyền tác giả).
Một thương hiệu sẽ được đăng ký để gắn lên 1 sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó mà thương hiệu ước muốn độc quyền. chi phí đăng ký thương hiệu và phạm vi quyền sẽ phụ thuộc chính vào đối tượng mà thương hiệu dự định đăng ký.

Ví dụ: OMO là nhãn hiệu hàng hóa vì được gắn lên sản phẩm bột giặt. HSBC là nhãn hiệu dịch vụ vì gắn với dịch vụ ngân hàng hoặc Luật Hoàng Phi là nhãn hiệu dịch vụ vì gắn với Dịch vụ tư vấn sở hữu trí tuệ, Dịch vụ pháp lý, Dịch vụ tư vấn đầu tư v.v…
– Còn 2 cụm từ THƯƠNG HIỆU hoặc ĐẲNG KÝ BẢN QUYỀN THƯƠNG HIỆU là cách gọi bình thường của Nhãn hiệu trên thị trường & dễ hiểu đối với đại phần nhiều tổ chức, cá nhân.
– Thương hiệu là cách nói đến nhãn hiệu dạng chữ (phần đọc được). VD, thương hiệu SONY, HONDA, YAMAHA, BKAV, DELL, VIGLACERA v.v…là các nhãn hiệu dạng chữ.
Thủ tục và thời gian đăng ký nhãn hiệu
Theo quy định của pháp luật, thời gian đăng ký một nhãn hiệu kể từ lúc nộp đơn đến khi được cấp văn bằng bảo hộ là 13-15 tháng.
Thế nhưng, theo thực tế thời hạn này có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn tuỳ thuộc vào số lượng đơn nộp vào Cục tại thời điểm xét nghiệm. Theo qui định, qui trình thẩm định đơn nhãn hiệu trải qua các giai đoạn sau (i) thẩm định hình thức (1 tháng), (ii) đưa ra Đơn trên Công báo (2 tháng); (iii) thẩm định nội dung (9-12 tháng); và (iii) cấp và đưa ra Giấy chứng thực đăng ký nhãn hiệu (1-2 tháng).
Một khi có Quyết định chấp nhận đơn hợp lệ, trong 2 tháng kể từ ngày có Quyết định chấp thuận Đơn hợp lệ, Đơn sẽ được công bố trên Công báo sở hữu công nghiệp và được chuyển sang giai đoạn thẩm định nội dung. mục tiêu của giai đoạn này là xem xét xem nhãn hiệu xin đăng ký có đáp ứng các chuẩn mực bảo hộ theo quy định của pháp luật không.
– Nếu nhãn hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn bảo hộ, Cục SHTT sẽ cấp Giấy chứng thực đăng ký nhãn hiệu cho Người Nộp Đơn;
– Nếu nhãn hiệu không đáp ứng các chuẩn mực bảo hộ, thì Cục SHTT sẽ ra Thông báo kết quả xét nghiệm nội dung (từ chối) & Người Nộp Đơn có 02 tháng để giải đáp Thông báo này.
Những câu hỏi thường gặp về thiết kế thương hiệu
Làm như thế nào để thiết kế thương hiệu của bạn đậm nét trong tâm trí khách hàng?
Một hình ảnh thương hiệu có thể giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng mới & giữ chân khách hàng cũ hiệu quả. đây là sức mạnh mà hầu hết người xây dựng công ty tại thời điểm này đều xác nhận. Vấn đề là làm thế nào để thiết kế thương hiệu hiệu quả, đủ để im đậm vào tâm trí của khách hàng?

- Hãy hiểu khách hàng trước tiên
- Hãy đảm bảo sự nhất quán
- Hãy minh bạch và chuẩn xác
- Định vị thương hiệu
- tạo dựng giá trị thương hiệu
- cảm xúc hóa thông điệp truyền tải
- Câu chữ mạnh mẽ, hình ảnh sống động
Kế hoạch phát triển thương hiệu là gì?
Kế hoạch phát triển thương hiệu là việc phân tích kỹ lưỡng về mọi yếu tố & xây dựng chiến lược đạt được những mục tiêu ngắn hạn & bền vững với các chiến thuật rõ ràng nhằm tạo dựng thị trường riêng & định vị rõ nét điều mà thương hiệu ước muốn ghi dấu ấn vào khách hàng tiềm năng được xác định.
Ích lợi của việc thiết kế thương hiệu là gì?
- Chứng minh bạn thực sự làm bán hàng chuyên nghiệp
- Giúp duy trì khách hàng hiện có và phát triển khách hàng mới
- Tăng cường niềm tin của đối tác, khách hàng, nhà đầu tư
- Giúp thương hiệu của bạn trở nên dễ nhớ, dễ đọc hơn
- Đơn giản phân biệt và nổi bật hơn trong ngành của bạn
- Giúp công ty bạn có vẻ “lớn mạnh hơn” so với thực tế
- Để thu hút nhà đầu tư hoặc đơn giản chuyển nhượng
- Để chỉ rõ bạn đang bán hàng cái gì
- Cập nhật & đáp ứng những tiêu chuẩn trong ngành hay kinh doanh hiện đại

Kết
Trong bài Content này chúng ta đã tìm hiểu và phân tích các yếu quan trọng của Đăng ký bản quyền thương hiệu, kế tiếp chúng ta tìm hiểu và ứng dụng các yếu tố đấy cho quá trình xây dựng thương hiệu, & vì sao các yếu tố đó lại tạo nên thương hiệu?
Xem thêm: Công ty cổ phần là gì? Đặc điểm công ty cổ phần
Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: luathoangphi.vn, luatminhkhue.vn, vudigital.co)