Kinh doanh thời hiện đại, con người vẫn thường nghe đến các cụm từ như giá trị cốt lõi, sứ mệnh, tầm nhìn, văn hóa doanh nghiệp,… gắn liền với từng bước đi, từng công việc kinh doanh của đơn vị đó. Là ngành dịch vụ lấy sự hài lòng của người sử dụng làm thước đo phát triển, các tổ chức nhà hàng – Khách sạn không ngừng nỗ lực xây dựng giá trị cốt lõi. Vậy, giá trị cốt lõi là gì mà lại có ảnh hưởng lớn đến vậy?
Mục lục
Giá trị cốt lõi là gì?
Có không hề ít khái niệm để trình bày giá trị cốt lõi là gì, trong số đó có 3 khái niệm mà Chefjob.vn tổng hợp được từ các chuyên gia:

- Khái niệm 1: thành quả cốt lõi là toàn bộ những gì tại công ty chẳng thể cân đo đong đếm để trả bằng tiền hoặc bất biến theo thời gian. Đây là nền tảng giúp công ty tạo ra nội quy chung.
- Khái niệm 2: thành quả cốt lõi là hệ thống niềm tin tác động tới bí quyết ứng xử giữa chúng ta với con người hay giữa tập thể này với tập thể khác, nó được coi như “linh hồn” và “ăn sâu” vào trong đơn vị, giúp tạo nên tâm lý chung, tạo nên môi trường văn hóa.
- Khái niệm 3: thành quả cốt lõi là bộ máy những quy tắc chỉ dẫn mang tính thiết yếu và lâu dài, tác động đến quyết định và thực hiện của một tổ chức. Điều đó có nghĩa khi nhiệm vụ và chiến lược của công ty điều chỉnh thì giá trị cốt lõi vẫn được giữ lại.
>>>Xem thêm:{Chia sẻ} Tiêu chí lựa chọn công ty in ấn uy tín chuyên nghiệp
Giá trị cốt lõi của công ty bao gồm những vấn đề nào?
Mỗi công ty sẽ có một mục tiêu sau này riêng có thể sẽ cài đặt cho đơn vị giá trị cốt lõi quan trọng, gắn liền với nhãn hiệu. Thành quả cốt lõi của sản phẩm cũng là tiêu chí mà doanh nghiệp cần chú trọng nhằm tạo sự khác biệt với các đơn vị cạnh tranh khác.
4 giá trị cốt lõi của tổ chức nhà hàng – khách sạn cần hướng đến

Sự rõ ràng:
Giữa một “rừng” nhà hàng, khách sạn trên thị trường hiện nay, làm cách nào để doanh nghiệp của bạn nổi bật và để lại ấn tượng với nhà tuyển dụng? mong muốn làm được việc làm này, bạn phải cần tạo dựng giá trị cốt lõi cho công ty mà điều đầu tiên cần hướng tới chính là sự bài bản. Biết mục đích mình làm gì, sứ mạng, nhiệm vụ sẽ giúp doanh nghiệp dễ đưa rõ ra chiến lược, dễ thực hiện hơn.
Tầm nhìn và sự tham vọng:
Giúp nhân sự trong tổ chức luôn luôn nỗ lực để hoàn thành mục tiêu chung. Ngoài ra, mỗi người sẽ có định hướng tăng cường năng lực bản thân, phát triển tất cả các mặt để càng ngày thành công hơn.
Thích ứng với thay đổi:
Một thành quả cốt lõi đem lại đạt kết quả tốt cho doanh nghiệp chủ đạo là chúng không chịu ảnh hưởng và ảnh hưởng quá là nhiều của sự điều chỉnh từ môi trường. Muốn thành công và tiếp tục thành công, doanh nghiệp không thể thiếu sự thích nghi tuyệt vời với thị trường để khẳng định thành quả thực tại của mình.
Sự đồng cảm:
Giúp hình thành ra sợi dây liên kết mãnh liệt giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, giữa công ty với xã hội, giữa nhân sự với nhân viên, giữa nhân viên với cấp trên, từ đó vì mục tiêu chung mà phấn đấu, hoàn thành tốt sứ mệnh.
>>>Xem thêm: Vinakitchen có uy tín không? Một số sản phẩm, dịch vụ nổi bật
Tại sao doanh nghiệp cần phải tạo dựng giá trị cốt lõi?
Giá trị cốt lõi đóng nhiều vai trò quan trọng đối với công ty, công ty như:
Thành quả cốt lõi là nền tảng, chuẩn xác cho toàn bộ hành vi cư xử ở nơi thực hiện công việc. Các giá trị cốt lõi của cấp dưới tại nơi làm việc, cùng với trải nghiệm lâu năm của họ, cộng với nhau hình thành văn hóa công ty.
Giá trị cốt lõi giúp củng cố quyết đinh cho doanh nghiệp, nhất là những quyết định khó khăn. Chẳng hạn như, nếu thành quả cốt lõi của doanh nghiệp là “trách nhiệm” thì khi sẳn phẩm chất lượng kém, bạn sẵn sàng lên tiếng xin lỗi, gánh chịu hậu quả và cải thiện hậu quả.
Giá trị cốt lõi giúp khách hàng, đối tác nhận diện doanh nghiệp
Một cách chính xác hơn và cụ thể hơn. Ví dụ thành quả cốt lõi của một công ty thành công thể hiện ở cách họ đáp ứng người tiêu dùng. Khi người sử dụng nói với doanh nghiệp rằng họ cảm nhận thấy ham thích doanh nghiệp, bạn biết rằng nhân viên của bạn đang sống với thành quả cốt lõi mà doanh nghiệp bạn tạo ra, đó là “tinh thần phục vụ”.

Thành quả cốt lõi hình thành có thể tầm nhìn của công ty, là nền tảng để quyến rũ và giữ chân những nhân viên giỏi nhất, giúp sức nhiều nhất của tổ chức. Bởi lẽ, Trên thực tế, đa phần các ứng viên đều chú ý đến hình ảnh công ty, giá trị đạo đức và văn hóa của tổ chức.
Bài viết trên đã cho các bạn biết về giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là gì. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Bạn đã biết Mtrend Việt Nam là gì hay chưa?
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( chefjob, dichvuvanphongao, … )