Google Adwords là gì? Đây là dịch vụ thương mại mà Google trao cho những đối tượng có nhu cầu truyền bá hàng hóa, dịch vụ hay nhãn hiệu,…Google Ads đã giúp hàng triệu công ty trên toàn thế giới tiếp cận người dùng và kinh doanh hiệu quả hơn. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!!
Mục lục
Quảng cáo Google Adwords là gì?
Đây là dịch vụ thương mại mà Google trao cho những đối tượng có nhu cầu truyền bá hàng hóa, dịch vụ hay nhãn hiệu,… Của mình. Người dùng dịch vụ Google Ads cần trả tiền để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc được click vào.

Quảng cáo sẽ xuất hiện ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trên các Website thuộc mạng hiển thị của Google, thông qua việc chọn lựa từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty chọn lựa.
Ra đời từ năm 2000, Google Ads đã giúp hàng triệu công ty trên toàn thế giới tiếp cận người dùng và kinh doanh hiệu quả hơn. Hiện nay, Quảng cáo Google cũng được rất nhiều người đón nhận tại Việt Nam bởi những ích lợi vượt trội của loại hình quảng cáo trực tuyến này.
Xem thêm 5 mẹo tối ưu chi phí quảng cáo facebook mà các marketer cần biết
Cách thức quảng cáo trên Google Adwords
Search Adwords
Google Search Network là kênh quảng cáo PPC đắt tiền phổ biến nhất.
Khi quý khách hàng có nhu cầu tìm kiếm từ khóa trên Google, danh sách các Trang Web được cài đặt quảng cáo sẽ hiển thị đúng thời điểm phía trên các Website tự nhiên. Vì thế, Website của bạn đơn giản tiếp xúc với khách hàng.

Google Display Network (GDN)
Là loại hình quảng cáo làm tăng độ nhận diện nhãn hiệu và bám đuôi khách hàng đạt kết quả tốt thông qua các banner hiển thị trên các Trang Web nằm trong mạng lưới đối tác của Google.

Quảng cáo ở những banner này sẽ:
- Có mối liên quan đến hành vi dùng những hàng hóa Google của khách hàng.
- Liên quan đến thông tin Trang Web mà khách hàng đang truy nhập.
- Là những hàng hóa mà quý khách hàng đã từng truy nhập, quảng cáo sẽ bám đuôi.
Như vậy, Google Display Network có công dụng tốt trong việc gợi nhớ thương hiệu, kích thích tò mò và nhắc nhở khách hàng về sản phẩm và dịch vụ mà họ chú ý.
Video Youtube Ads
Youtube cũng là sản phẩm của Google với lượng khách hàng đông đảo, đây chính là mạng lưới sẻ chia video khổng lồ nhất hiện nay và chưa có dấu hiệu bị soán ngôi bởi những ông lớn khác.
Chính vì vậy Google cũng không bỏ qua việc khai thác quảng cáo ở đây.
GDN cũng được hiển thị trên Youtube, thế nhưng hình thức cung cấp nhiều hiệu quả hơn là video Ads.

Gmail Ads
Gmail Adwords là dạng quảng cáo tiếp theo từ Google, đáng chú ý phát huy tác dụng với những sản phẩm/dịch vụ tầm trung & đắt tiền. Ví dụ:
- Bất Động Sản
- Bảo hiểm
- Thẩm mỹ viện
- Xe cộ
- Trang sức
- Khóa tập gym
- Khóa học tiếng Anh
- Sản phẩm số
- Du lịch/nghỉ dưỡng
- …
Hơn nữa Gmail Ads cũng thích hợp ở những ngách thuộc về công nghệ vì đối tượng mục tiêu người dùng ở những ngành nghề này kiểm tra hộp thư Gmail luôn luôn hơn.
Gmail Adwords sẽ hiển thị như một email gửi đến địa chỉ thư của bạn và đứng trên các mail tự nhiên khác, xuất hiện trong 2 tab Social & Promotions.
Xem thêm Hướng dẫn cách đặt tên công ty theo tuổi làm ăn thu lợi nhuận cao
Lợi ích của quảng cáo trực tuyến với Google Ads là gì?
Nhắm đúng đối tượng người có khả năng mua hàng
Quảng cáo sẽ hiển thị ngay ở những địa điểm đầu tiên trên trang kết quả khi quý khách hàng tìm kiếm Keyword về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp, hoặc xuất hiện trên các trang mạng khi khách hàng lướt trang Web mỗi ngày. Phụ thuộc vào Keyword và các tiêu chí hướng mục tiêu: khu vực, ngôn ngữ, thời điểm,… Mà thông điệp quảng cáo của tổ chức sẽ được nhắm chuẩn chỉnh nhất đến đối tượng khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu nhanh nhất và hiệu quả nhất.
Hiệu quả cao – khoản chi chuẩn

Với tính năng nhắm mục tiêu chính xác, Quảng cáo Google Adwords giúp cho bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, cung cấp doanh thu cao và lợi nhận tối đa. Hơn thế, chỉ khi người dùng click vào quảng cáo, bạn mới phải trả tiền phải có thể hoàn toàn tin tưởng vào đạt kết quả tốt có được từ số tiền bỏ ra.
Google còn cho phép bạn chuyển đổi ngân sách, giới hạn mức khoản chi quảng cáo theo ngày, nắm được ở thời điểm hiện tại quảng cáo đã tiêu hết bao nhiêu tiền để xoay chỉnh hợp lý. Bởi vậy, chi phí quảng cáo luôn được tối ưu hóa và mang lại hiểu quả cao nhất.
Rất nhanh và dễ dàng quản lý, điều khiển
Nếu như hàng hóa của bạn ăn nhập với chính sách Google, quảng cáo sẽ xuất hiện sau 5 phút ngay khi chiến dịch thiết lập thành công. Bạn còn có thể thay đổi nội dung quảng cáo, bổ sung Keyword, hợp lý hóa ngân sách hay điểu chỉnh đối tượng mục tiêu bất kỳ khi nào bạn thích. Quảng cáo Google Ads cho phép bạn cài đặt chiến dịch theo bất cứ ngôn ngữ nào, tại bất cứ thị trường nào mà bạn muốn nhắm tới.
Hệ thống báo cáo, tổng hợp và thống kê update chính xác
Sự khác biệt lớn giữa quảng cáo Google với các cách thức quảng cáo truyền thống khác là khả năng đo lường chuẩn chỉnh nhất và cập nhật liên tục. Google cung cấp trên 50 loại báo cáo chứa phần nhiều các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo từ tổng thể chiến dịch, cho đến từng nhóm quảng cáo, Keyword, khu vực, thời điểm,… mà bạn hướng đến để đơn giản theo dõi sự biến động và đạt kết quả tốt của các chiến dịch quảng cáo.
Xem thêm Hội chứng sợ lỗ tròn: Những điều cần biết
Tạm kết
Qua bài viết trên, mình muốn giới thiệu đến các bạn đôi nét về Google Adwords là gì và những lợi ích mà Google Adwords mang lại. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (thanhthinhbui.com, kiemtiencenter.com,…)