Thâm nhập thị trường với tên tiếng Anh là Market penetration strategy là chiến lược gia tăng thị phần cho các sản phẩm hoặc dịch vụ hiện tại của công ty thông qua các nỗ lực truyền thông. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến bạn đọc, cùng tham khao nhé!
Thâm nhập thị trường là gì?
Market Penetration – chiến lược thâm nhập thị trường, là sự xác định trước tiên của hầu như các công ty khởi nghiệp khi tìm kiếm chiến lược phát triển bán hàng nguy cơ thấp. Kế hoạch này giúp tăng cường thị phần cho các mặt hàng hoặc dịch vụ của doanh nghiệp thông qua các nỗ lực truyền thông.
Xem thêm KPI là gì? Ý nghĩa của chỉ số này đối với sự phát triển của doanh nghiệp
Mục lục
Vì sao xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường lại đặc biệt với doanh nghiệp?
Việc mặt hàng của công ty mình có khả năng đưa vào thị trường tiếp cận với những khách hàng tiềm năng để đạt doanh thu từ hoạt động xuất kho, bán mặt hàng đến tay người sử dụng. Không hề có doanh thu thì công ty chẳng thể tồn tại và phát triển. Vì thế nên yêu cầu ban lãnh đạo, quản lý công ty phải có nhiều phương hướng chiến lược để hoàn thành những mục đích đã được đưa ra.
Một trong những kế hoạch tối quan trọng đấy là chiến lược thâm nhập thị trường; Với việc ứng dụng các kế hoạch thâm nhập thị trường sẽ làm cho doanh nghiệp có nhiều cái nhìn mới về sản phẩm trên thị trường kinh doanh để phục vụ các nhu cầu, đánh vào tâm lý mua hàng của khách hàng, gia tăng chất lượng, uy tín của doanh nghiệp; cùng lúc đó tiến hành lấy
Điểm đặc biệt của thâm nhập thị trường là gì?
– Kế hoạch thâm nhập thị trường hay được ứng dụng độc lập hoặc có thể cộng với các kiểu kế hoạch khác.
– Chiến lược thâm nhập thị trường gồm có việc nâng cao số lượng nhân viên sale, tăng tiền của quảng cáo, nâng cao các hoạt động xúc tiến sale hoặc gia tăng các nỗ lực quan hệ công chúng. Cụ thể:
+ Xúc tiến bán hàng (Sales Promotion) là tập hợp các cách thức làm có thể làm khách hàng mua ngay, mua nhiều hơn, tăng lượng bán ngay bây giờ nhờ bổ sung được những ích lợi vật chất hay tinh thần bổ sung cho người mua.
+ Quan hệ công chúng (PR) là công cụ sử dụng để marketing cho mặt hàng, con người, địa điểm, cảm hứng, công việc, tổ chức, và nghiêm trọng hơn là cả đất nước.
Các chiến lược thâm nhập thị trường phổ biến

Thứ nhất, kế hoạch giảm giá
Trong tâm lý chọn lựa người tiêu dùng luôn mong muốn chọn lựa những sản phẩm chất lượng tốt tuy nhiên giá tiền phải thích hợp hay nói đúng hơn là phải rẻ.
Đối với các sản phẩm có nhiều mặt hàng được nhiều doanh nghiệp cung cấp trên thị trường nền việc xác định sản phẩm nào về chủ quan là vì người tiêu dùng chọn lựa tuy nhiên về các yếu tố khách quan các công ty có khả năng tạo bằng việc họ giá một vài mặt hàng vào khoảng thời gian thời gian nhất định; việc hạ giá sản phẩm sẽ khiến nó trở thành hấp dẫn hơn trong mắt các khách hàng tiềm năng, cũng như để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường, tăng khả năng của chiến lược thâm nhập thị trường.
Thứ 2, kế hoạch khuyến mãi
Thâm nhập thị trường khuyến mãi là một loại từ chuyên môn không để lại xa lạ đối với người sử dụng, được ứng dụng rộng rãi ở mọi lĩnh vực kinh doanh. Cũng giống như hạ giá tiền mặt hàng chiến lược khuyến mãi cùng nhằm khiến mặt hàng trở thành được săn đón hơn lôi kéo người tiêu dùng tìm đến, sử dụng sản phẩm của công ty. Khuyến mại có khả năng biểu hiện qua nhiều hình thức và chứng chình, ta có thể thấy phổ biến trên thị trường ngày nay là các chương trình về mua 1 tặng 1, hay bốc thăm trúng thưởng khi mua mặt hàng của công ty,v.v.
Thứ ba, Chương trình quảng cáo rầm rộ
Đây chính là một kế hoạch cực kì phổ biến ngày nay giúp người sử dụng có khả năng tiếp cận với các nội dung của mặt hàng từ xa mà không luôn phải đến trực tiếp các shop, doanh nghiệp, cấp độ phủ sóng của kế hoạch này rất rộng do thường được sử dụng với nhiều hình thức đa dạng như qua các phương tiện truyền hình kỹ thuật số, báo in, biển quảng cáo, pano, băng rôn, góc phố, v.v.
Và hiện nay với sự phát triển của công nghệ và mạng viễn thông; công việc truyền thông marketing còn diễn ra trên các nền tảng kênh mạng xã hội nơi mà số lượng khách truy cập ở cường độ cao như: Facebook, Youtube,…
Thứ tư, kế hoạch chiết suất, bổ sung các chức năng mới cho sản phẩm
Theo nghiên cứu con người thường hào hứng và bị quyến rũ bởi những điều mới mẻ nhưng lại nhanh chóng thấy chán khi đã nghiên cứu kỹ về nó. Đối với sản phẩm, dịch vụ cũng vậy nếu một sản phẩm mà luôn giữ nguyên tính chất ban đầu trong một khoảng thời gian khá dài mà rất ít ỏi sự thay đổi trong thời gian đối thủ cạnh tranh lại không ngừng phát triển công dụng mới thì việc giữ lại khách hàng và lôi kéo khách hàng mới là điều cực kì khó.
Xem thêm Vốn hoá thị trường là gì? Phân loại giá trị vốn hóa thị trường?
Liên lạc thực tế

– Để thực thi kế hoạch thâm nhập thị trường, yêu cầu doanh nghiệp phải thông qua nỗ lực mãnh liệt về công việc marketing như mở rộng mạng lưới tiêu thụ, hành động chính sách khuyến mãi phổ biến, tăng cường quảng cáo… Để giữ khách hàng hiện tại và thu hút thêm người tiêu dùng mới.
– Thực tế ở nước ta cho chúng ta thấy nhiều doanh nghiệp đã thực hiện chiến lược thâm nhập thị trường.
Họ tích tụ sản xuất những món đồ đang có thế mạnh trên thị trường trong nước, từ đó thông qua ads, khuyến mãi và chính sách cung cấp để mở rộng hoạt động sản xuất bán hàng của mình.
Qua bài viết trên đây Tencongty.com.vn đã cung cấp các thông tin về thâm nhập thị trường là gì?Thâm nhập thị trường có đặc điểm gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp
Tham khảo ( luatminhkhue.vn, luatduonggia.vn, luathoangphi.vn, …)