• Trang Chủ
  • Doanh Nghiệp 4.0
  • Luật Doanh Nghiệp
  • Tên Công Ty
  • Thành Lập Công Ty
  • Blog
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Doanh Nghiệp 4.0
  • Luật Doanh Nghiệp
  • Tên Công Ty
  • Thành Lập Công Ty
  • Blog
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Thành Lập Công Ty

Cách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp hiệu quả

ContentATPby ContentATP
29/09/2020
in Thành Lập Công Ty
0
Danhgiath1 Id2031 3

Rất nhiều người quan niệm sai lầm rằng xây dụng thương hiệu chỉ dễ dàng là logo, màu sắc, tên, hoặc phông chữ mà công ty dùng. Cho dù brand có nguồn gốc khiêm tốn từ các yếu tố trên, tuy nhiên việc xây dựng thương hiệu hiện nay đã thật sự phát triển bằng những bước nhảy vọt.

Mục lục

  • Tại sao lại cần xây dụng thương hiệu?
    • Những doanh nghiệp nhỏ xây dụng thương hiệu
  • Kế hoạch xây dụng thương hiệu là gì?
    • Xây dụng thương hiệu của mình, gồm:
  • Quy trình xây dụng thương hiệu thành công
    • Định vị đối tượng người sử dụng trọng tâm
  • Chìa khóa trong việc định hình
    • Sâu hơn, ta sẽ có những yếu tố cụ thể như:
  • Xây dụng thương hiệu trong ngách kinh doanh của bạn
  • Xây dụng thương hiệu tốt là thương hiệu dễ được biết được và lưu tâm.

Tại sao lại cần xây dụng thương hiệu?

Có một điều không thể phủ nhận rằng: Xây dụng thương hiệu giành được niềm tin, yêu thương của khách hàng và công chúng chính là tài sản có giá trị khổng lồ nhất của doanh nghiệp.

Thương hiệu là gì? Lợi ích mà thương hiệu mạnh mang lại cho doanh nghiệp?
Tại sao lại cần xây dụng thương hiệu?

Theo thăm dò của Nielson, 59% khách hàng có xu thế chọn lựa những nhãn hiệu mà họ cảm nhận thấy quen thuộc và tin tưởng.

>>>Xem thêm: Cập nhật mô hình công ty cổ phần mới nhất ngày nay

Những doanh nghiệp nhỏ xây dụng thương hiệu

Xây dụng thương hiệu thật sự sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc “đua” về quy mô người tiêu dùng và ngân sách truyền thông với các ông lớn trong ngành. Họ chỉ còn duy nhất một vũ khí để đối chọi trong cuộc chiến thương trường không khoan nhượng: brand.

Xây dụng thương hiệu – một định nghĩa trừu tượng – không đơn giản chỉ là chiếc logo hay vài ba chiến dịch ads, nó còn rộng hơn vậy. Làm thế nào để từng bước phát triển thành quả thương hiệu không phải là một ngành nghề giản đơn, có khả năng thực hiện một sớm một chiều.

Hãy cùng ThiCao nghiên cứu làm thế nào để doanh nghiệp có thể tạo ra một brand thành công.

Kế hoạch xây dụng thương hiệu là gì?

Trước khi nghiên cứu cách xây dựng nhãn hiệu thành công, bạn cần nhận biết rõ thế nào là chiến lược xây dụng thương hiệu (brand building) trong doanh nghiệp.

TÍNH CÁCH THƯƠNG HIỆU – CHIẾN LƯỢC LÀM NÊN SỰ KHÁC BIỆT CHO DOANH NGHIỆP
Kế hoạch xây dụng thương hiệu là gì?

Hiểu một cách dễ hiểu, kế hoạch xây dựng thương hiệu chính là việc dùng các kế hoạch và chiến lược truyền thông để đẩy nhanh quá trình nhận biết của khách hàng có sự liên quan tới brand. Mục tiêu của các doanh nghiệp ở đây là cần phải xây dựng sự độc đáo và sai biệt của nhãn hiệu đối với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.

Xây dụng thương hiệu của mình, gồm:

  • Nâng cao trải nghiệm của khách hàng online (giao diện website).
  • Seo & content marketing.
  • Truyền thông trên nền tảng kênh social.
  • Mail marketing.
  • SEM (PPC).

Quy trình xây dụng thương hiệu thành công

Giờ con người sẽ đi vào kỹ càng vào tìm hiểu cụ thể 10 bước để công ty có thể tạo ra một brand thành công”

Branding: xây dựng thương hiệu - Wiki Marketing PR Thương hiệu Việt Nam
Quy trình xây dụng thương hiệu thành công

Định vị đối tượng người sử dụng trọng tâm

Nền tảng của một brand thành công, đó chủ đạo là dành được sự ủng hộ từ những khách hàng trọng tâm – đối tượng khách hàng mà công ty sẽ tập trung và đầu tư sức lực nhiều nhất để giữ gìn và mở rộng tăng trưởng.

Rõ ràng một điều, nhãn hiệu của bạn sẽ chẳng thế nào bao quát 100% toàn bộ khách hàng trong một thị trường. tiền của và sức lực không thể cáng đáng được một toàn cầu phân mảnh với nhiều đối tượng mục tiêu có tính cách khác nhau.

Chính vì thế, các doanh nghiệp thông minh thường hành động đánh chiếm vào thị trường ngách, thu hẹp phạm vi đối tượng mục tiêu “thượng đế” mình chiều lòng, liệt kê toàn bộ những đặc tính mà họ có, và truyền tải tất cả thông điệp thích hợp tới họ.

>>>Xem thêm: Format tài liệu là gì? Hướng dẫn 7 bước format nhanh nhất

Chìa khóa trong việc định hình

Chân dung người sử dụng thành công đó chủ đạo là: Càng chi tiết càng tốt. Bạn cần tạo ra buyer personas (bản chân dung của khách hàng) cho nhãn hiệu. phía dưới mà một vài yếu tố chắc chắn phải có trong bảng danh sách này:

  • Tuổi.
  • Giới tính.
  • Địa điểm (sinh sống).
  • Thu nhập.
  • Trình độ học vấn

Sâu hơn, ta sẽ có những yếu tố cụ thể như:

  • Mục tiêu (của họ trong cuộc sống và công việc).
  • Động lực.
  • Người / sự việc truyền ý tưởng tới họ.
  • Nhãn hiệu sản phẩm họ đang gắn kết.

Nhận hiểu được những đặc điểm này, bạn hoàn toàn có thể phát huy thế mạnh của mình, tận dụng những cơ hội ngoài thị trường, đưa rõ ra những chiến lược và nỗ lực marketing chuẩn chỉ, đánh trúng mục đích đã được đưa ra từ đầu. Hiểu người hiểu ta, trăm trận trăm thắng.

Xây dụng thương hiệu trong ngách kinh doanh của bạn

Chẳng bao giờ bắt chước chuẩn xác những gì mà các brand lớn trong lĩnh vực kinh doanh của bạn đang làm. Tuy nhiên bạn cần phải biết những gì họ đã làm tốt (hoặc thất bại) để phân biệt bạn với các đối thủ chung ngành. Điều đấy sẽ giúp bạn thuyết phục người tiêu dùng mua mặt hàng của bạn chứ không phải của đối thủ.

Nghiên cứu đối thủ chung ngành hoặc các thương hiệu tiêu chuẩn. ví dụ, xem bí quyết họ đã tạo ra một brand tốt như thế nào.

Xây dụng thương hiệu tốt là thương hiệu dễ được biết được và lưu tâm.

Tạo bảng tính chiết suất đối thủ cạnh tranh nhãn hiệu

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là một yếu tố quan trọng trong phát triển nhãn hiệu của riêng bạn. Bạn có thể sử dụng Google sheet, Excel hoặc thậm chí là cuốn sổ tay để tạo ra bảng so sánh các đối thủ chung ngành trong cùng group thương hiệu.

Bài viết trên đã cho các bạn biết về xây dụng thương hiệu là gì. Cảm ơn các ban đã xem qua bài viết của mình nhé.

>>Xem thêm: Tỷ lệ chi trả cổ tức là gì? Sự khác biệt giữa tỷ lệ chi trả cổ tức và lợi tức cổ tức

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( thicao, blog.growsteak, … )

Tags: Cách tạo thương hiệu cho công tyCách xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mớiChiến lược xây dựng thương hiệuMô hình xây dựng thương hiệuQuá trình xây dựng thương hiệu của VinamilkQuy trình xây dựng thương hiệu 6 bướcVí dụ về xây dựng thương hiệuXây dựng thương hiệu là gì
Previous Post

Ngành quản trị kinh doanh có vai trò gì đối với doanh nghiệp

Next Post

Khái niệm về nhan hiệu là gì? Những điều bạn cần biết

Next Post
Ff

Khái niệm về nhan hiệu là gì? Những điều bạn cần biết

Bài Viết Mới

Đáng Đồng Tiền Bát Gạo Khi Làm Bảng Hiệu Quảng Cáo Bằng Alu
Blog

Đáng Đồng Tiền Bát Gạo Khi Làm Bảng Hiệu Quảng Cáo Bằng Alu

18/09/2023
Cách lấy mã qr zalo cực dễ dàng mà bạn không thể bỏ qua
Blog

Cách lấy mã qr zalo cực dễ dàng mà bạn không thể bỏ qua

18/12/2023
Tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp mà bạn nên biết
Blog

Tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp mà bạn nên biết

12/12/2023
0dacotucqrncpimm Saae
Doanh Nghiệp 4.0

Tạm ứng cổ tức là gì? Điều kiện để doanh nghiệp tạm ứng cổ tức

30/04/2020

Tên Công Ty

Tencongty.com.vn share về tên công ty đẹp, hay và ý nghĩa nhất Việt Nam. Gợi ý những tên công ty đẹp để bạn tham khảo ý tưởng đặt tên công ty hay và ý nghĩa nhất cho riêng mình.

Danh mục

  • Blog
  • Chưa được phân loại
  • Doanh Nghiệp 4.0
  • Doanh thu
  • Luật Doanh Nghiệp
  • Tên Công Ty
  • Thành Lập Công Ty
  • Tin Tức – Sự Kiện

Bài Viết Mới

  • Mutosi dẫn đầu xu hướng với 5 dòng máy lọc nước nóng lạnh hiện đại
  • Các yếu tố quyết định thành công của một trung tâm giáo dục
  • Gói hỗ trợ vay vốn cho doanh nghiệp mới thành lập từ MB
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Doanh Nghiệp 4.0
  • Luật Doanh Nghiệp
  • Tên Công Ty
  • Thành Lập Công Ty
  • Blog

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.