Celeb là viết tắt của gì? Celeb là những người nổi tiếng, có được lượng fan lớn và quyến rũ được sự chú ý của marketing, thường là ca sĩ, diễn viên, những người hoạt động trong showbiz. Hãy cùng tìm hiểu về Celeb là viết tắt của gì nhé!!!
Mục lục
Celeb là viết tắt của gì?
Celeb là từ rút gọn của từ Celebrity có nghĩa là người nổi tiếng. Đây chính là những người nổi tiếng, có được lượng fan lớn và quyến rũ được sự chú ý của marketing. Họ thường là ca sĩ, diễn viên, những người hoạt động trong showbiz, thể thao hay thậm chí là doanh nhân.
Thu nhập của Celeb sẽ dựa vào độ được nhiều người biết đến của họ. Những Celeb nổi tiếng ở Viet Nam có thể nói đến như ca sĩ Sơn Tùng MTP, ca sĩ Mỹ Tâm, MC Trấn Thành,… Và những Celeb mang tầm cỡ quốc tế như nhóm nhạc BTS, BlackPink, diễn viên Phạm Băng Băng,…
Vì sao chiến dịch marketing với Celeb lại dễ dàng đem lại thành công cho thương hiệu
Một sự hòa quyện giữa brand và Celeb hợp lý sẽ đem đến những đạt kết quả tốt khổng lồ tương xứng với số tiền mà nhãn hiệu phải chi trả cho các Celeb. Không những giúp gia tăng độ phủ của thương hiệu với file những người hâm mộ của Celeb, nhãn hiệu cũng sẽ cực kì dễ để có khả năng tăng cường được đơn hàng cũng giống như cảm tình với tệp khách này. Vậy điều gì làm cho những chiến dịch này lại mang đến một đạt kết quả tốt tốt như vậy?
Bài bản, trên thị trường có quá nhiều các brand cùng cung cấp các mặt hàng cũng giống như nhau. Khi bước vào điểm bán, người mua sẽ có quá nhiều xác định. Lúc này, những chiến dịch truyền thông với Celeb sẽ phát huy hiệu quả. Thói quen của người dùng là họ sẽ tin tưởng nhiều hơn vào những sản phẩm được ads nhiều lần cộng với khuôn mặt của một ngôi sao. Trong suy xét của người sử dụng, họ coi điều đấy như là khẳng định về chất lượng của sản phẩm và dành lòng tin nhiều hơn.
Xem thêm Cách đặt tên công ty hay và hiệu quả tạo ấn tượng với người tiêu dùng
Nghệ thuật dùng Celeb là gì?
Chìa khóa cho chiến dịch tiếp truyền thông sử dụng Celeb thành công nằm trong việc liên kết chặt chẽ đúng người nổi tiếng với mặt hàng phù hợp. Celeb phải được công chúng coi là một người ủng hộ uy tín. nếu như tiếng tăm và sơ yếu lý lịch của họ không phản ánh mặt hàng họ ads thì thông điệp truyền thông sẽ không phù hợp. Vậy có thể các brand không thể tùy ý sử dụng Celeb mà không có sự tính toán.
Nghệ thuật lựa chọn Celeb là tìm ra những yếu tố của họ và nhận xét sự phù hợp, dưới đây là một vài tiêu chí để chọn lựa Celeb cho chiến dịch truyền thông và quảng cáo:
- Cấp độ quen thuộc – Mỗi một Celeb sẽ có một nhóm người hâm mộ của riêng họ. Doanh nghiệp chẳng thể chọn Celeb có tác động đến giới trẻ để quảng bá cho một mặt hàng dùng cho em bé. Vậy nên phải tìm hiểu về cấp độ quen thuộc của Celeb là với các người tiêu dùng như thế nào.
- Mức độ có sự liên quan – Các Marketer cần cố gắng tạo ra sự thích hợp lớn nhất giữa sản phẩm và người ủng hộ danh tiếng của Celeb. Celeb được chọn phải được nhìn thấy trong mắt công chúng như được liên kết với mặt hàng mà họ chứng nhận. Liên kết càng lớn thì càng có những người tiêu dùng tin tưởng vào thông điệp được gởi.
Lợi ích và đạt kết quả tốt của Celeb trong các chiến dịch truyền thông marketing
Khi mua sản phẩm, khách hàng phải đứng trước hàng ngàn xác định và sẽ có xu hướng ưu tiên những món đồ được ngôi sao ở Việt Nam và toàn cầu truyền bá bởi họ tin tưởng vào tiếng tăm của những Celeb đó.
Phần lớn người hâm mộ sẽ tin tưởng rằng những người nổi tiếng ham thích của họ sẽ dùng những món đồ hợp lý cả về lượng và chất cao và uy tín. Chính vì thế, sự tham gia quảng bá của Celeb là công cụ hiệu quả mạnh mẽ để tạo sự lưu ý, nhận diện nhãn hiệu, mặt hàng, thu hút nhiều đối tượng người sử dụng và thúc đẩy hành vi mua sản phẩm.
Xem thêm Những startup thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam
Nghệ thuật dùng Celeb trong marketing
Một chiến dịch Influencer marketing thành công sẽ dựa vào việc chọn lựa Celeb phù hợp với mặt hàng và nhãn hàng. Một vài tiêu đánh giá Celeb như:
- Cấp độ thân quen: Trước khi xác định Celeb hãy nghiên cứu về nhóm người hâm mộ của họ xem có tương đồng với group người tiêu dùng mục tiêu của mình không. Cần xem xét các chỉ số của những người theo dõi như: độ tuổi, giới tính, thu nhập, sở thích,… Để có thể lựa chọn Celeb thích hợp.
- Cấp độ liên quan: Sau khi đã chọn lựa được Celeb, Marketer sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể để người tiêu dùng có thể thấy được sự có sự liên quan, liên kết chặt chẽ giữa sản phẩm và Celeb. Liên kết càng khắn khít thì khách hàng càng tin tưởng, từ đấy nâng cao doanh số.
- Tiếng tăm: Một Celeb có danh tiếng càng lớn, độ phủ sóng rộng thì mặt hàng càng uy tín. Qua đấy gia tăng độ nhận diện thương hiệu và mở rộng quy mô thị trường sản phẩm.
Mặt trái của một Celeb là gì?
Song song với những ích lợi, thì một Celeb cũng gặp không ít phiền phức. Vì là “người của công chúng” nên họ luôn luôn phải gìn giữ hình ảnh của mình. không chỉ với dư luận mà còn cần phải cẩn thận mọi lúc mọi nơi với cánh nhà báo.
Có khi chỉ vì một phát ngôn lỡ lời, hoặc một sai sót nhỏ, một Celeb có khả năng sẽ phải trả giá bằng cả tương lai của mình. Không những thế, đời sống cá nhân còn bị liên lụy. Tinh thần suy sụp và bị “tấn công trên toàn diện trận”.
Đó cũng là mặt trái của sự tăng trưởng mãnh liệt của nền công nghiệp internet, đặc biệt là nền tảng kênh mạng xã hội. Kênh social có thể mau chóng nâng tầm một người bình thường thành một Celeb trong khi ngắn. Và cũng mau chóng hạ bệ một thần tượng chỉ vì lý do không thể chối hơn.
Làm thế nào để lựa chọn được một Celeb phù hợp?
Việc chọn lựa Celeb có thể coi như là một nghệ thuật của người làm marketing. Việc xem xét xem Celeb có thích hợp với brand hay không thường dựa vào nhiều yếu tố cấp độ rộng rãi của Celeb. Đương nhiên, một Celeb được nhiều người biết đến sẽ mang đến một hiệu quả tiếp thị vượt trội hơn những Celeb chưa có quá là nhiều tên tuổi. Bên cạnh đó, nhãn hiệu cũng có thể xem xét độ có sự liên quan giữa nhãn hiệu và người ủng hộ Celeb đó. Sự có sự liên quan càng lớn thì hiệu quả và độ thành công càng lên cao.
Xem thêm Cách đặt tên viết tắt công ty – 4 nguyên tắc vàng cần lưu ý
Tạm kết
Qua bài viết trên thì tencongty.com.vn đã cung cấp mọi thông tin về celeb là viết tắt của gì cực kỳ bổ ích. Hy vọng với mọi thông tin và kiến thức trên sẽ giúp người đọc có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (careerbuilder.vn, www.careerlink.vn, skillking.fpt.edu.vn, marketingai.vn)