Sử dụng không gian văn phòng cho các công ty công nghệ đang phát triển
Hầu hết các công ty công nghệ đang phát triển đều dành một khoản đáng kể cho không gian văn phòng để đáp ứng nhu cầu của lực lượng lao động tài năng của họ. Khi các công ty khởi nghiệp phát triển thành các doanh nghiệp lớn hơn, việc sử dụng không gian văn phòng trở nên quan trọng. Bằng cách thực hiện một số chỉnh sửa về thẩm mỹ văn phòng và tối ưu hóa việc sử dụng không gian, các công ty công nghệ có thể tạo ra những nơi làm việc phù hợp với lực lượng lao động năng động, chủ yếu là thế hệ trẻ và đáp ứng các mục tiêu kinh doanh cao cả.
- Xem thêm: Giá thuê Văn phòng trọn gói quận 1: https://saigonoffice.com.vn/van-phong-tron-goi-quan-1.html
Mục lục
TỐI ƯU SỬ DỤNG KHÔNG GIAN VĂN PHÒNG
Sử dụng không gian văn phòng là quá trình xác định cách một tổ chức sử dụng không gian văn phòng làm việc hiện tại. Mục đích là để xác định không gian không được sử dụng hoặc sử dụng kém và nghĩ ra cách tận dụng bất kỳ không gian diện tích thừa nào thông qua thiết kế lại, cải tạo và hình dung lại các bố cục hiện có.
Trong thiết kế văn phòng công nghệ hiện đại, tỷ lệ sử dụng văn phòng thường dao động trong khoảng 60-70%, có nghĩa là 30-40% không gian được sử dụng không đầy đủ vào một ngày làm việc thông thường. Bất động sản văn phòng tiêu tốn của các tổ chức hàng nghìn đô la mỗi năm, vì vậy các công ty phải quản lý không gian làm việc đúng cách để giảm thêm chi phí.

Hầu hết các thiết kế văn phòng công nghệ hiện đại là văn phòng làm việc dựa trên hoạt động (activity-based working – ABW) liên tục phát triển về quy mô và phạm vi. Không gian văn phòng như vậy được chia thành nhiều khu vực khác nhau để cho phép nhân viên thực hiện nhiều nhiệm vụ của họ. Một số phần bao gồm:
- Không gian yên tĩnh
- Phòng nhỏ dùng chung
- Phòng thảo luận
- Phòng họp
Thiết kế này cho phép nhân viên sử dụng các khu vực phù hợp với nhiệm vụ cụ thể mà họ đang thực hiện, tăng hiệu quả trong quy trình. Các công ty có thể dễ dàng xác định lĩnh vực nào là quan trọng. Những khu vực ít tạo ra giá trị có thể bị loại bỏ để cải thiện việc sử dụng.
Việc đánh giá liên tục các phép đo sử dụng không gian là rất quan trọng vì nó cho phép các tổ chức biết xu hướng và thu thập dữ liệu là công cụ để tiết kiệm năng lượng, không gian và chi phí. Tốt nhất, các công ty nên đo lường việc sử dụng không gian một hoặc hai lần mỗi năm. Điều này giúp xác định các khu vực cần cải tạo và thực hiện các thay đổi cần thiết.
Hướng dẫn Sử dụng Không gian Văn phòng Tốt hơn
BỐ CỤC VÀ LƯU TRỮ VĂN PHÒNG TỪ NGANG SANG DỌC
Bố trí văn phòng theo chiều ngang là phổ biến vì nhân viên cần không gian để làm việc và di chuyển xung quanh. Mặc dù hầu hết các văn phòng được thiết kế cho công việc, nhưng chủ doanh nghiệp không nên đánh giá thấp tầm quan trọng của các giải pháp lưu trữ hiệu quả. Lưu trữ kém có thể làm chậm đáng kể các hoạt động văn phòng và dẫn đến giảm năng suất.
Các văn phòng cần áp dụng các giải pháp lưu trữ theo chiều dọc vì chúng được tổ chức và chiếm ít không gian hơn. Không gian sàn được giải phóng có thể được sử dụng bởi các công ty công nghệ đang phát triển để tạo ra không gian làm việc mới thúc đẩy sự hợp tác. Hơn nữa, nhân viên mới có thể được bổ sung để đáp ứng nhu cầu.
Hiện tại, thế hệ millennials và sắp tới gen Z sẽ chiếm phần lớn nhất trong lực lượng lao động. Nhóm nhân viên có ý thức về môi trường này thích đi xe đạp để đi làm (thay vì lái xe mát) để giảm lượng khí thải carbon và tiết kiệm tiền. Vì sẽ có nhiều xe đạp hơn tại nơi làm việc, điều này đặt ra một vấn đề mới đối với bãi đỗ xe. Cách tốt nhất để đáp ứng sự thay đổi này là cung cấp cho nhân viên chỗ để xe đạp trên tường thẳng đứng ở lối vào hoặc ở các khu vực chung. Bằng cách này, văn phòng sẽ không chứa đầy xe đạp và nhân viên sẽ có thời gian di chuyển dễ dàng hơn. Hơn nữa, việc lưu trữ như vậy hấp dẫn về mặt trực quan và mang lại cho công ty cảm giác tổ chức.
Một vài năm trước, các công ty công nghệ đã phải cạnh tranh với các thủ tục giấy tờ vật lý. Ngày nay, đây không phải là vấn đề nữa. Với tính năng chia sẻ tệp kỹ thuật số và lưu trữ đám mây, các văn phòng công nghệ có thể loại bỏ các hệ thống hồ sơ lỗi thời và thay vào đó sử dụng các đơn vị giá đỡ thẳng đứng để lưu trữ các ấn phẩm và tài liệu tham khảo liên quan đến công nghệ. Ưu điểm không chỉ vì tiết kiệm không gian mà còn giúp nhân viên tiếp cận thông tin dễ dàng hơn.
THAY ĐỔI SƠ ĐỒ LAYOUT SÀN
Bạn cần đánh giá thiết kế văn phòng của mình để xác định xem nó có cần một bộ đồ nội thất mới hay một số món đồ chiếm quá nhiều diện tích sàn. Một thiết kế nội thất linh hoạt đảm bảo khả năng tiếp cận, tạo thêm không gian và cho phép nhân viên tự do di chuyển và lựa chọn các khu vực phù hợp để hoàn thành các nhiệm vụ cụ thể.
Một xu hướng khác trong thiết kế văn phòng của các công ty công nghệ trong việc loại bỏ những chiếc bàn làm việc độc lập khiến nhân viên ở một vị trí cả ngày. Khu vực làm việc hợp tác là không gian chung theo ý tưởng mở và các khu vực riêng tư thường được tích hợp vào các thiết kế văn phòng công nghệ hiện đại. Nhân viên không còn phải chịu đựng sự buồn tẻ do dành cả ngày ở một vị trí nữa.
Bạn có thể phát hiện ra rằng nhân viên của bạn dành nhiều thời gian trong không gian cộng tác hơn là trong không gian yên tĩnh. Trong tình huống như vậy, hãy xem xét thiết kế lại một số không gian yên tĩnh để trở thành không gian cộng tác bổ sung. Tất cả điều này được thực hiện để tăng sự thuận tiện và tăng năng suất lao động.
NỘI THẤT PHÙ HỢP
Sơ đồ mặt bằng linh hoạt là một sơ đồ giúp cải thiện tính di động và khuyến khích nhân viên từ bỏ việc sử dụng không gian sàn truyền thống. Những không gian sàn hiện đại này nên bao hàm tính cách và tinh thần của con người, do đó tăng hiệu quả của hoạt động.
Một cách tuyệt vời khác để tối đa hóa việc sử dụng không gian văn phòng là sử dụng đồ nội thất kiểu mô-đun. Đây là loại bàn ghế có tính di động, cơ động, đa năng và dễ dàng thay thế các loại nội thất cồng kềnh thường thấy trong các văn phòng truyền thống. Các công ty có thể đầu tư vào đồ nội thất thúc đẩy việc sử dụng không gian tốt như bàn làm việc có thể điều chỉnh độ cao và các bức tường riêng tư.
Theo thời gian, các công ty công nghệ phát triển nhanh hơn diện tích văn phòng hiện có và yêu cầu không gian được tối ưu hóa để có thể hỗ trợ nhiều nhân viên hơn và tăng hiệu quả. Điều đầu tiên cần làm khi đối mặt với tình trạng khó khăn này là phân tích bước hiện tại của bạn để xác định khu vực nào cần tân trang. Hãy đủ can đảm và thử những ý tưởng mới.
Các thiết kế văn phòng tuyệt vời cho các công ty công nghệ là những thiết kế thể hiện văn hóa công ty và linh hoạt. Tại SAIGON OFFICE, chúng tôi giúp bạn loại bỏ bớt căng thẳng khi hỗ trợ tìm văn phòng miễn phí và hỗ trợ tư vấn thiết kế văn phòng công nghệ. Hãy ngồi lại và để chúng tôi giúp mọi thứ, từ lập kế hoạch không gian làm việc và tư vấn bất động sản cho thuê phù hợp đến thiết kế nội thất văn phòng và quản lý.
VỀ CÔNG TY SAIGON OFFICE – CHUYÊN VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TPHCM
CÔNG TY TNHH SAIGON OFFICE ⭐(saigonoffice.com.vn)⭐ cho thuê văn phòng truyền thống, văn phòng chia sẻ, mặt bằng thương mại tại TP.HCM, quận 1, 3, 7,… giá rẻ, miễn phí tư vấn [0908 600 359].
SAIGON OFFICE – là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, quản lý, tư vấn, hỗ trợ khách hàng tìm và thuê văn phòng phù hợp với nhu cầu tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với nhiều năm kinh nghiệm về bất động sản, SAIGON OFFICE luôn không ngừng cập nhật các sản phẩm trên thị trường để đảm bảo đem đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng (tòa nhà hạng A, B, C, và văn phòng trọn gói…)

Và trên tất cả, SAIGON OFFICE lấy chất lượng dịch vụ để xây dựng nên uy tín. SAIGON OFFICE cung cấp dịch vụ cho lượng lớn khách hàng từ các công ty trong và ngoài nước, các tập đoàn đa quốc gia, hợp tác thành công với nhiều tòa nhà hạng A trên thị trường.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, ngày 5/12/2020, Saigon Office được vinh dự nhận Giải thưởng Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN. Chương trình do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp châu Á phối hợp với các tổ chức quốc tế, giám sát chất lượng bởi Hiệp hội Thông tin Công nghiệp châu Á – AIPA, Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam, được tổ chức thường niên nhằm mục đích tôn vinh các thương hiệu uy tín, hàng đầu Việt Nam.
Danh sách các tòa nhà văn phòng cho thuê đã môi giới thành công bao gồm: tòa nhà Viettel Complex, Landmark 81, Vincom Center, PaxSky, Mplaza, Diamond Plaza, Deutsches Haus, Win Home và rất nhiều tòa nhà hạng A, B, C và giá rẻ khác tại TPHCM trong các quận 1, 2, 3, 4, 5, 7, 10,…
SAIGON OFFICE cam kết dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP.HCM như sau:
- Điện thoại : 0908 600 359 – Miễn phí tư vấn
- Gợi ý lựa chọn và đồng hành xuyên suốt khi xem tòa nhà – Miễn phí
- Đàm phá giá tốt và những điều khoản Hợp đồng ngắn/dài hạn tốt nhất với tòa nhà – Miễn phí
- Hỗ trợ tư vấn quy tắc thiết kế & thi công văn phòng cơ bản – Miễn phí
—————————————————–
CÔNG TY TNHH SAIGON OFFICE
Địa chỉ: 208 Nguyễn Trãi, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TpHCM
ĐT: 0908 600 359
Website: saigonoffice.com.vn
—————————————–
Dịch vụ cho thuê văn phòng chính tại Saigon Office:
- Văn phòng cho thuê: https://saigonoffice.com.vn/van-phong-cho-thue.html
- Văn phòng cho thuê quận 1: https://saigonoffice.com.vn/van-phong-cho-thue-quan-1.html
- Văn phòng trọn gói: https://saigonoffice.com.vn/van-phong-tron-goi.html
- Văn phòng trọn gói quận 1: https://saigonoffice.com.vn/van-phong-tron-goi-quan-1.html
- Mặt bằng thương mại: https://saigonoffice.com.vn/van-phong-tron-goi.html
- Chia sẻ kinh nghiệm thuê văn phòng (miễn phí): https://saigonoffice.com.vn/chia-se-kinh-nghiem-1.html
Và các quận 2, 3, 4, 5, 7, 10, Bình Thạnh, Tân Bình, Gò Vấp và TP. Thủ Đức