Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên bao gồm các bước như thế nào, làm sao để có thể hoàn thành thủ tục một cách nhanh gọn và hiệu quả nhất? Hãy liên hệ với công ty QUANG MINH qua hotline 0963839005 để được tư vấn và hỗ trợ.
Thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên bao gồm rất nhiều bước, thủ tục và vấn đề liên quan. Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ hoặc đang muốn tìm hiểu thêm về chủ đề này thì đây là bài viết dành cho bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về thủ tục thành lập chi nhánh trong bài viết sau đây nhé!

Mục lục
1. Quy trình và thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên có phức tạp không?
Hiện, thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên gần giống như thủ tục thành lập công ty và cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký kinh doanh và tiến hành theo quy trình sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
Hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh của công ty TNHH 2 thành viên bao gồm:
Giấy thông báo thành lập bao gồm: tên, địa chỉ trụ sở, thông tin người đứng đầu và ngành nghề kinh doanh của chi nhánh đó.
Quyết định thành lập công ty cổ phần của chủ sở hữu bao gồm những nội dung sau: địa chỉ trụ sở, thông tin người đứng đầu, ngành nghề kinh doanh của chi nhánh.
Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên của chủ sở hữu công ty bao gồm những nội dung: thông tin ngày tháng năm sinh, giới tính, quốc tịch, hộ khẩu thường trú, chỗ ở hiện tại, số chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp… của người đứng đầu chi nhánh.
Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu người đứng đầu chi nhánh.

Bước 2: Nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế Hoạch
Khi thành lập chi nhánh công ty TNHH cần phải mang hồ sơ đầy đủ nộp đến Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch.
Bước 3: Nhận cấp và nhận giấy phép đăng ký kinh doanh, thành lập chi nhánh
Trong trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, trong vòng ba ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Phòng đăng ký Kinh doanh – Sở Kế hoạch sẽ cấp giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh.
Trong trường hợp từ chối giấy cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp sẽ nhận thông báo bằng văn bản đến doanh nghiệp (thông báo bao gồm lý do, các yêu cầu sửa đổi hoặc bổ sung (nếu có)).
Bước 4: Hoàn thiện các thủ tục liên quan
Khi chi nhánh bắt đầu đi vào hoạt động cần hoạt tất các thủ tục liên quan bao gồm:
Trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy phép kinh doanh, doanh nghiệp cần tiến hành công bố nội dung đăng ký thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên lên cổng thông tin điện tử của quốc gia để tránh bị xử phạt hành chính.
Doanh nghiệp nên khắc dấu riêng cho chi nhánh công ty để thể hiện những giao dịch, hợp đồng của chi nhánh.
Chủ doanh nghiệp cần kê khai và đóng thuế định kỳ theo quy định của pháp luật.
Doanh nghiệp cần tiến hành treo bảng hiệu cho chi nhánh công ty sớm nhất có thể tránh bị cơ quan thuế có thể tiến hành điều tra bất cứ lúc nào.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng, mua chữ ký số hoặc phát hành hóa đơn giá trị gia tăng cho chi nhánh.

Hi vọng những thông tin về thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên trên sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc hoặc mong muốn biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn xác đáng và cụ thể nhất. Để thực hiện sứ mệnh và mục tiêu và sứ mệnh của mình, chúng tôi sẽ giúp quý khách nhanh gọn và tiết kiếm nhất. Với chi phí cạnh tranh và nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này và đặc biệt thành lập công ty bất động sản, chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến cho quý khách trải nghiệm tuyệt vời nhất ngay từ lần hợp tác đầu tiên.
Công ty Dịch vụ Tư vấn Luật Quang Minh
Địa chỉ: 19/2B Thạnh Lộc 08, Khu phố 03, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM
Hotline: 0932 068 886 hoặc 096 3839 005
Website: https://tuvanquangminh.com/
Email: info.tuvanquangminh@gmail.com
Xem ngay: Thành lập công ty cổ phần như thế nào, quy trình thành lập đầy đủ ra sao?