Một sản phẩm mang nhãn hiệu nổi tiếng thì bán chạy hàng, bản thân bạn cũng cần nhãn hiệu để trở nên nổi bật và có thành quả hơn. Dù đang thực hiện công việc trong lĩnh vực nào, thương hiệu cá nhân cũng có thể giúp bạn tự tin và tạo cảm giác tốt với những người xung quanh. Nhờ đấy, cơ hội thành công tăng cao.
Mục lục
Thương hiệu cá nhân là gì?
Thương hiệu cá nhân là toàn bộ những gì toàn bộ mọi người nhìn nhận được ở bạn về ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp và các giá trị mà bạn đóng góp được cho xã hội. cách bạn ăn mặc, đi đứng, giao tiếp… sẽ dần tạo ra có thể thương hiệu cá nhân trong suy nghĩ của người khác.

Tạo ra thương hiệu cá nhân cũng có thể được hiểu là tiếp thị cho chính cá nhân mình. Tưởng đơn giản nhưng thiệt ra rất khó. Biết được việc làm này, Letweb đã giúp bạn liệt kê 5 cách tạo ra brand cá nhân hiệu quả ngay trong bài đăng sau đây.
>>>Xem thêm: Cập nhật tổng hợp các công ty cổ phần so sánh Việt Nam hiện nay
Muốn xây dựng thương hiệu cá nhân phải hiểu rõ bản thân
Hãy hình dung xem, sẽ khó khăn đến mức nào nếu bạn cố gắng thêm thật nhiều bản thân vào một cái vỏ bọc nhãn hiệu cá nhân đẹp đẽ? Bạn sẽ phải ăn mặc, đi đứng, giao tiếp, ăn uống… theo cách chắc chắn trong một thời gian dài. Như anh nhân viên văn phòng, một ngày ngồi bàn giấy suốt 8 tiếng giải quyết văn thư.
Tuy nhiên muốn xây dựng hình ảnh người kinh doanh thành công thì phải làm sao? Trước tiên là quần tây, áo sơ mi phẳng phiu, thắt thêm chiếc cà vạt, chồng thêm áo vest… rồi phải tập cách đi đứng lịch thiệp, ăn nói nhã nhặn, tự tin trước đám đông. nhãn hiệu gượng ép mà anh ta đang cố gắng xây dựng vừa không thích hợp hoàn cảnh, vừa khiến bản thân mệt mỏi.
Một vài người có chuyên môn cho rằng, mong muốn xây dựng brand cá nhân, bạn cần tổng hợp và đúc kết những điều mọi người đối diện nhận xét về mình. Sau đấy, phát huy ưu điểm, làm giảm – triệt tiêu điểm không đẹp. Nhưng vì sao bạn phải vất vả như vậy? mỗi bạn chỉ sống một lần, bạn cũng không đơn giản là tiền mặt, sao có thể làm cho các bạn đều cảm thấy vui vẻ, hài lòng được?
Muốn xây dựng thương hiệu cá nhân, trước tiên bạn phải xác định:
– Tôi là ai?
– Tôi có khả năng làm tốt những gì?
– Tôi muốn trở nên người như thế nào?
Hãy sống đúng với chính mình, đừng tỏ ra đeo lên chiếc mặt nạ của bất kì ai. Bạn chỉ cần khám phá bản thân và sau đó share với những người xung quanh. Đây là bí quyết xây dựng brand hiệu quả và bên lâu nhất.
Tại sao có thể xây dựng thương hiệu cá nhân?
Việc có được nhãn hiệu cá nhân sẽ đem đến nhiều tiện ích cho bạn. Nếu sở hữu một thương hiệu cá nhân tích cực, bạn sẽ đơn giản được đánh giá cao khi tham gia một tổ chức, công ty nào đấy. Ngược lại, nếu brand cá nhân tiêu cực, hoặc thậm chí là… không có thương hiệu cá nhân thì bạn sẽ khó được chú ý trong quá trình tuyển mộ, xin việc.

Hành trình tăng trưởng thương hiệu cá nhân cũng chủ đạo là hành trình quảng bá những thông điệp, những giá trị cá nhân tới nhiều người khác. Để tạo ra một thương hiệu cá nhân thành công đòi hỏi bạn phải thực sự biết cách làm chủ bản thân mình. Sau đây là một số lợi thế của việc xây dựng nhãn hiệu cá nhân mà JobsGO đã nghiên cứu và tổng hợp:
>>>Xem thêm: Người hiệu đính là gì? Hoạt động chủ yếu của người hiệu đính
Tạo dấu ấn cá nhân
Toàn cầu hiện nay đầy rẫy các đối thủ cạnh tranh cũng giống như những kẻ bắt chước. Bất cứ ai cũng khó trở nên người độc nhất trong bất kì lĩnh vực gì. Tuy vậy, nếu như biết tôn vinh những suy xét và giá trị cá nhân, bạn sẽ có thể trở nên nổi bật so sánh với những người còn lại. Người ta có khả năng đạo nhái mặt hàng của bạn, nhưng làm thế nào có khả năng đạo nhái được chính bạn? chỉ bạn mới có khả năng trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân mà thôi.
Xác lập uy tín
Nền tảng tốt nhất cho brand của bạn chính là chất lượng công việc. Sau khi đã tạo ra được nền tảng này, bạn sẽ chiếm được lòng tin của tất cả mọi người đối diện. Một chẳng hạn như cụ thể cho việc uy tín được thừa nhận nhờ xây dựng nhãn hiệu cá nhân chính là Michelle Phan: Từ một cô học viên thông thường yêu thích share các clip hướng dẫn makeup, Michelle ngày nay đã có dòng sản phẩm chăm sóc da của riêng mình.
Thương hiệu cá nhân mở rộng mạng lưới quan hệ
Khi đã xây dựng được thương hiệu cá nhân, bạn sẽ đơn giản mở rộng được sự kết nối với những người có chung quan điểm, suy nghĩ, sở yêu thích. Họ hoặc sẽ có hứng thú hợp tác phát triển kinh doanh, hoặc sẽ trở thành những nhân tố đặc biệt giúp đỡ chúng ta trong tương lai.

Bài viết trên đã cho các bạn biết về thương hiệu cá nhân là gì. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Phần trăm cổ phần là gì? Quyền hạng của các cổ đông trong công ty cổ phần
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( brandsvietnam, jobsgo, … )