Cách target đối tượng facebook hiệu quả như thế nào? Để target đối tượng, bạn có thể dựa theo khu vực địa lý khu vực, target đối tượng Facebook bằng sở thích, hay target những người đã tìm mua sản phẩm của bạn là những cách được dùng phổ biến hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu về cách target đối tượng facebook hiệu quả nhé!!!
Mục lục
Cách target đối tượng facebook hiệu quả
Target đối tượng Facebook dựa theo khu vực địa lý
Cách target đối tượng facebook hiệu quả là facebook Ads theo vị trí địa lý tức là với mỗi chiến dịch quảng cáo bạn có thể cài đặt vị trí mà bạn thích quảng cáo của mình hiển thị.
Sau đấy quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị đến những người sống ở đó, bạn sẽ chọn các vị trí chẳng hạn như cả nước, các khu vực như thành phố hoặc một vùng hay thậm chí bán kính xung quanh một vị trí.
Nhắm mục đích theo vị trí giúp bạn tập trung quảng cáo vào các khu vực nơi bạn sẽ tìm thấy đúng quý khách hàng và mong rằng giúp cho bạn tăng lợi nhuận như mong muốn. Tôi chỉ bạn nên chọn vùng nơi người dùng của bạn sống và nơi mà bạn có thể phục vụ họ.
Bắt đầu với các nguyên tố nhân khẩu học cơ bản
Điều đấu tiên bạn cần làm khi bắt đầu cài đặt trang Facebook Adwords chính là lựa chọn vị trí, độ tuổi và giới tính của những đối tượng mà bạn mong đợi họ sẽ nhìn thấy quảng cáo của mình.
Thế nhưng, để thu hẹp tệp đối tượng của mình, thì bên cạnh 3 tùy chọn nhắm mục tiêu căn bản trên, bạn cần thêm các tùy chọn nâng cao nữa.
Facebook cũng đưa ra một số khóa học dạy cách vận dụng các tùy chọn nhắm mục đích. Đặc biệt, chúng hoàn toàn miễn phí. Tôi chỉ bạn nên tham gia các khóa học này trước khi tìm đến những khóa học nâng cao hơn.
Hãy đảm bảo rằng bạn đã thu hẹp cả 3 trường cơ bản này cho mọi quảng cáo Facebook Ads của mình.
Cách target đối tượng Facebook bằng sở thích
Đây là một trong các target quảng cáo Facebook phổ biến được nhiều nhà quảng cáo vào thời điểm hiện tại áp dụng.
Tuy vậy, để target đối tượng mục tiêu Facebook bằng việc này đạt kết quả tốt thì bạn cần dành thêm thời gian nghiên cứu học hỏi xem hàng hóa mình đang bán hàng đang hướng đến những đối tượng mục tiêu khách hàng nào là trọng điểm.
- Bao nhiêu tuổi?
- Giới tính nam hay nữ chiếm ưu thế?
- Làm công việc gì?
- Thu nhập của họ ra sao?
- Họ đang tham gia các diễn đàn, trang mạng hay Trang Web nào?
Mong muốn target đối tượng mục tiêu Facebook hiệu quả, đừng chia nhỏ chiến dịch quảng cáo. Bí quyết để việc target đối tượng mục tiêu trên trang Facebook đem lại kết quả tối ưu nhất như mong muốn của mình, đấy là chia nhỏ từng chiến dịch, từng nhóm quảng cáo, mỗi nhóm lại chia thành những quảng cáo nhỏ riêng. Càng chi tiết bao nhiêu thì việc phân loại tâm lý, hành vi sẽ đơn giản hơn, mang lại được kết quả chuẩn chỉnh nhất hơn. Đừng ngại thử thật nhiều cho tới khi chọn ra được nhóm quảng cáo tốt ưu nhất nhé.
Laser Targeting
Nói Laser Targeting cho sang chảnh vậy thôi, chứ thật ra đây chính là tagret nhanh, gọn, lẹ dành cho những bạn lười…giống mình hehe. Đùa thôi !
Với cách target này là bạn có thể không cần dùng Audience Insights để nghiên cứu gì cả. Cứ phang thẳng 1 thằng sở thích chính vào.
Bạn chỉ cần nhấn đề xuất để Facebook gợi ý cho bạn những sở thích ảnh hưởng.
Target những người đã tìm mua sản phẩm của bạn
Trên thực tế, có 73% người dùng sẽ nghiên cứu sản phẩm trực tuyến trước khi quyết định đặt hàng.
Và Facebook có khả năng nắm rõ ràng được quý khách hàng lý tưởng của bạn bằng việc họ đã tìm mua những hàng hóa tương tự như của bạn. Ngay tức thì, Facebook liền hiển thị quảng cáo của bạn đến họ.
Việc này nghĩa của nó là kể cả những lúc họ chưa biết gì về nhãn hiệu của bạn và chỉ mới nghiên cứu sản phẩm tương tự trên Website của đối thủ chung ngành thì bạn vẫn có cơ hội chuyển đổi họ thành quý khách hàng của mình.
Giá cả cũng là một nhân tố chủ lực quyết định việc người tiêu cùng có lựa chọn mua hàng hay không.
Xem thêm Nguyên nhân khiến doanh nghiệp đánh mất khách hàng vào tay đối thủ
Target mọi người theo mức thu nhập của họ
Bạn phải cần nắm rõ ràng khách hàng của bạn có mức thu nhập như thế nào? Là người kiếm trên 100.000 USD mỗi năm, hay sinh viên đại học hay những nhân viên công sở có mức lương dưới 10 triệu/tháng,…
Nếu như bạn target sản phẩm và dịch vụ của mình đến những đối tượng có mức thu nhập nhất định thì cũng nên tiến hành Việc này đối với quảng cáo trang Facebook Ads của mình.
Trang Facebook cho phép bạn nhắm mục đích khách hàng thông qua 30 hành vi tài chính khác nhau. Nghĩa là Facebook sẽ xuất hiện quảng cáo của bạn đến những đối tượng có thể và sẵn sàng mua sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Trong phần “Nhân khẩu học”, bạn có thể target khách hàng trên Facebook theo mức thu nhập, giá trị tài khoản ròng và thậm chí cả tài sản lưu động
Target nơi thực hiện công việc của audience
Bạn nên tự đặt câu hỏi cho bản thân là sản phẩm và dịch vụ của bạn ăn khớp và lôi cuốn những người làm nghề gì?
Sau đấy, bạn có thể thu hẹp đối tượng cho quảng cáo trang Facebook Ad của mình bằng việc chọn lựa những công việc nhất định trong phần nhân khẩu học.
Đầu tiên, bạn vào mục “Nhân khẩu học”, sau đấy chọn “Công việc”:
Tại đây, bạn có tìm kiếm một chức danh công việc, ví dụ như nhà phỏng vấn,… hoặc tìm kiếm theo ngành nghề.
Target theo trình độ học vấn
Nắm rõ ràng trình độ học vấn của các đối tượng mục tiêu, sau đó, tùy chỉnh văn phong và ngôn ngữ ăn khớp cho các quảng cáo trang Facebook Ad.
Thế nhưng, bạn chỉ có khả năng sử dụng cách target đối tượng mục tiêu trang Facebook hiệu quả này nếu như sản phẩm của bạn thích hợp với những người có trình độ học thức nhất định.
Phần trình độ học vấn cũng nằm trong mục “Nhân khẩu học”.
Bạn cũng có khả năng thu hẹp tệp đối tượng bằng cách nhắm mục đích trong quảng cáo trang Facebook phụ thuộc vào lĩnh vực nghiên cứu, các trường đại học nhất định,…
Xem thêm Thuế thu nhập công ty là gì? Đối tượng nộp thuế thu nhập công ty?
Target những người thích đi du lịch
Trang Facebook cung cấp cách target trang Facebook cho đối tượng dựa trên hành vi du lịch.
Bạn sẽ chọn bất cứ tùy chọn nào sau đây:
- Toàn bộ những người luôn luôn đi du lịch
- Những người đi công tác kết hợp du lịch
- Những người thường đi lại
- Những người hiện đang đi du lịch
- Những người luôn luôn đi du lịch nước ngoài
- Đã đi du lịch từ tuần trước
- Đã đi du lịch từ 2 tuần trước
- Dùng app du lịch từ 1 tháng trước
- Vận dụng app du lịch từ 2 tuần trước
Target những người có cùng quan điểm chính trị
Quảng cáo trang Facebook cho phép bạn tạo đối tượng mục tiêu quảng cáo Facebook dựa trên khái niệm chính trị của họ,.
Các tùy chọn khái niệm chính trị có thể được tìm thấy trong phần “Nhân khẩu học”.
Tuy vậy, Facebook chỉ có khả năng target những đối tượng đã tình nguyện đưa ra khái niệm chính trị của họ trong phần giới thiệu bản thân.
Xem thêm Tối ưu hóa hành trình khách hàng trên website của bạn
Tạm kết
Qua bài viết trên thì tencongty.com.vn đã cung cấp mọi thông tin về cách target đối tượng facebook hiệu quảcực kỳ bổ ích. Hy vọng với mọi thông tin và kiến thức trên sẽ giúp người đọc có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.sapo.vn, fiexmarketing.com, tmarketing.vn, thanhthinhbui.com)