Trong một thời đại mà việc kinh doanh cạnh tranh vô cùng khốc liệt như hiện nay thì nếu bạn không có một chính sách chăm sóc khách hàng tốt và mang lại trải nghiệm hữu ích cho khách hàng thì rất dễ đánh mất khách hàng vào tay đối thủ. Để giúp mọi người nhìn nhận rõ nhất về vấn đề này, chúng tôi xin phép chia sẻ nội dung về các nguyên nhân khiến khách hàng rời bỏ doanh nghiệp như sau.
Mục lục
Sản phẩm bị lỗi
Trong kinh doanh, một điều mà mọi người sẽ cần luôn phải ghi nhớ đó chính là dù bạn có nói hay đến đâu mà sản phẩm của bạn không tốt cũng như đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì sớm muộn gì khách hàng cũng rời bỏ bạn. Điều này đúng trong tất cả các lĩnh vực ngành nghề kinh doanh.
Một sản phẩm bị lỗi cho dù không phải là lỗi từ phía bạn thì đầu tiên cần phải làm đó là phải khắc phục một cách nhanh chóng đồng thời đưa ra giải pháp có lợi cho khách hàng để họ không để lại ấn tượng xấu đối với thương hiệu của bạn. Đối với những sản phẩm kém chất lượng, hãy loại bỏ ngay lập tức, đừng vì một chút lợi trước mắt mà đánh đổ cả thương hiệu dày công gây dựng lên.
Xử lý truyền thông kém
Hầu hết khi triển khai kinh doanh chúng ta đều không thể lúc nào cũng được khách hàng đánh giá cao. Bởi nhu cầu và mong muốn của khách hàng là khác nhau. Một sản phẩm không thể làm hài lòng được tất cả mọi người vì vậy nhiều khi có những tin đồn hay lời nói tiêu cực ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn. Nếu không xử lý tốt, những tin tức xấu đến thương hiệu sẽ lan truyền một cách nhanh chóng và ảnh hưởng nặng nề đến công ty. Rất nhiều doanh nghiệp đã trở nên phá sản chỉ sau một đêm khi bị khách hàng quay lưng rời bỏ thương hiệu.
Vì vậy, mọi người phải luôn luôn lắng nghe xem khách hàng nói gì về mình trên các phương tiện truyền thông để từ đó kịp thời xử lý những tin tức tiêu cực về doanh nghiệp của mình.
Tốc độ phản hồi khách hàng chậm
Một nguyên do khiến cho khách hàng rời bỏ doanh nghiệp nhiều nhất hiện nay nằm ở việc doanh nghiệp mất quá nhiều thời gian để phản hồi và giải quyết vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Khi khách hàng truy cập vào một xem sản phẩm, dịch vụ của một công ty và họ có để lại tin nhắn thì họ mong muốn sẽ được hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc ngay lập tức. Với những đơn vị mà phải mất nhiều thời gian sau mới phản hồi thì lúc đó khách hàng đã rời bỏ để sang đối thủ của mình rồi.
Nếu mọi người quan tâm đến vấn đề này và đang tìm cách để xử lý các vấn đề của khách một cách mượt mà có thể tham khảo thêm “7 Cách xử lý phản hồi của khách hàng tối ưu giúp nâng cao giá trị thương hiệu” được các chuyên gia của Bizfly chia sẻ đến cho độc giả theo nội dung bài viết: https://bizfly.vn/techblog/xu-ly-phan-hoi-cua-khach-hang.html
Thái độ thiếu chuyên nghiệp của nhân viên
Một trong các nguyên nhân chủ yếu khiến cho khách hàng rời bỏ doanh nghiệp mà nhiều đơn vị đang gặp phải hiện nay phải kể đến là do thái độ thiếu chuyên nghiệp của các nhân viên tư vấn. Đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ, một thái độ thiếu tích cực, gây phản cảm cho khách hàng sẽ khiến cho họ có cái nhìn xấu đến thương hiệu của bạn. Hãy chỉnh đốn lại tác phong làm việc, thái độ khi tương tác với khách hàng của nhân viên tư vấn để khắc phục những sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty.
Hy vọng thông qua nội dung bài viết trên, mọi người đã có thể hiểu được những lý do nào khiến cho khách hàng rời bỏ thương hiệu của công ty từ đó có phương án cải thiện tốt dịch vụ khách hàng của mình. Nếu xây dựng tốt được một dịch vụ khách hàng, doanh nghiệp sẽ có thể phát triển bền vững so với đối thủ của mình.
Thông tin bài viết được tổng hợp và nghiên cứu tại Bizfly.vn