Digital Marketing là một mảng nhỏ hơn của Marketing, yêu cầu những kiến thức sâu hơn hơn các giải pháp marketing cơ bản và khả năng sáng tạo. Digital Marketing là một định nghĩa đang dần trở nên quen thuộc đối với tất cả mọi người, quan trọng là các bạn làm về Marketing, kinh doanh và Công nghệ thông tin. Dù bạn là một trong số các maketer truyền thống hay bạn là người mới hoàn toàn đang mong muốn tìm hiểu và đi chuyên sâu về mảng Digital này thì bạn nên biết là sẽ có những khó khăn gì và nên ứng phó thế nào để có thể làm tốt hơn. phía dưới là một vài câu hỏi thường gặp nhất về Digital Marketing là gì? hy vọng sẽ có ích cho bạn mới bước chân vào Digital Marketing.
Tìm hiểu về Digital Marketing và một số điều chưa biết về Digital Marketing
1. Digital marketing là gì?
Digital Marketing là một số lượng lớn những nguồn tiềm lực và cách thức dùng kĩ thuật số để kết nối với người sử dụng khi họ lên mạng. Từ chính Website cho đến những nguồn tài nguyên online mang thương hiệu của công ty như quảng cáo trực tuyến, marketing qua mail, tờ rơi online,… và hơn thế nữa. Có rất nhiều phương thức được định nghĩa là Digital Marketing.
2. Lịch sử ra đời của Digital Marketing là gì?
Kể từ khi Internet phát triển, xu thế và hành vi mua hàng của khách hàng cũng từ đó mà thay đổi theo, người mua dành ưa chuộng thị trưởng ảo trên internet hơn thay vì thị trường thực tế, bởi họ cho rằng nó tiện lợi, hữu dụng và nhanh chóng. Bên cạnh đấy việc tra cứu thông tin cũng khá dễ dàng, có thể có được thông tin qua các công cụ tìm kiếm hay kênh mạng xã hội,… việc này đã vô tình tạo nên một phân khúc khách hàng mới – khách hàng trên mạng.
3.Digital Marketing gồm có những gì?
Tuy mỗi cá nhân có định nghĩa và sự phân chia không giống nhau về Digital Marketing. tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết này Marsal sẽ giới thiệu bạn 07 Platfoms chính trong Digital Marketing bao gồm: Website (nền tảng cốt lõi), Quảng cáo online, Social Media, Search (SEO và SEM), email, cuối cùng Moblie & Game nhằm hoàn thành trải nghiệm khách hàng.
4. Những nền tảng (Platforms) chính trong Digital Marketing
Tuy mỗi cá nhân có định nghĩa và sự phân chia không giống nhau về Digital Marketing. tuy nhiên trong khuôn khổ bài content này Brandinfo sẽ giới thiệu bạn những Platforms chính trong Digital Marketing.
Các Platform Digital phổ biến hiện nay gồm có:
- Website (nền tảng cốt lõi)
- Social media
- Digital Ads (Facebook Adwords và Google Ads)
- Search Engine (SEM và SEO)
- Email marketing
- Mobile & Game, App
5.Ưu điểm của Digital marketing
+ Chi phí truyền bá hợp lý
+ Tiếp xúc khách hàng nhanh và không bị giới hạn
+ Phân loại nhóm khách hàng khá chuẩn xác
+ Đo lường hiệu quả đơn giản
+ Tăng sức lan rộng của thương hiệu trên nhiều nền tảng
+ Tạo sự trao đổi qua lại cao với khách hàng
+ Tốc độ truyền tải cực nhanh
6. vai trò của Digital marketing trong bán hàng tối tân
Trong kinh doanh hiện đại, một doanh nghiệp sẽ khó mà thành công nếu như không đầu tư cho khâu Digital Marketing. Sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp cho dù tốt đến đâu tuy nhiên không quảng đúng cách, bắt kịp thời đại số rất khó nhận được sự đón nhận của thị trường.
7. Ích lợi của Digital marketing là gì?
Có sự hiện diện kỹ thuật số mãnh liệt có thể giúp bạn theo nhiều cách:
- Nó sẽ giúp đơn giản tạo nhận thức và tương tác hơn cả trước và sau khi kinh doanh
- Nó sẽ giúp ích cho bạn chuyển đổi những người mua mới thành những người hâm mộ cuồng nhiệt mua nhiều hơn (và thường xuyên hơn)
- Nó sẽ khởi đầu chia sẻ truyền miệng và xã hội —và toàn bộ những lợi ích đi kèm với chúng
- Nó sẽ rút ngắn hành trình của người mua bằng cách đưa ra các ưu đãi thích hợp vào đúng thời điểm
8. Các bước thực hiện Digital Marketing
Để có được một công đoạn Digital Marketing không thể thiếu các bước thực hiện, việc này tạo nên cho các công ty, công ty một sự đảm bảo, chắc chắn trong lúc thực hiện. Vậy những bước thực hiện Digital Marketing là gì? phía dưới là lời giải thích dành cho bạn:
Bước 1: Xây dựng khách hàng
Bước 2: Xác định rõ mục tiêu
Bước 3: Định giá các kênh Digital Marketing là gì?
Bước 4: Kiểm tra và tạo dựng kế hoạch các phương tiện truyền thông
Bước 5: Kiểm tra và tạo dựng kế hoạch cho Earned Media
Tạm kết:
Qua bài viết trên đây của chúng tôi, chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ về Digital Marketing là gì rồi phải không? hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp các bạn áp dụng Digital Marketing thích hợp, thúc đẩy chiến dịch Marketing và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp nhé.
Xem thêm:Trái phiếu là gì?Những điều cần biết về trái phiếu
Minh Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: duykiet.com,brandinfo.biz,jobsgo.vn,…..)
Bình luận về chủ đề post