Kinh nghiệm mở shop quần áo phải kể đến như phác thảo ý tưởng kinh doanh shop áo quần, dự toán khoản chi mở shop quần áo, tìm nguồn nhập hàng giá phù hợp, chọn địa điểm mở shop quần áo… Hãy cùng tìm hiểu về Kinh nghiệm mở shop quần áo qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Kinh nghiệm mở shop quần áo
Phác thảo ý tưởng kinh doanh shop áo quần
Kinh nghiệm mở shop quần áo thế nào? Theo kinh nghiệm mở shop quần áo của những người có kinh nghiệm lâu năm, để lập kế hoạch mở shop quần áo, trước tiên nhà đầu tư cần phác thảo ý tưởng cho quán của mình. Bản phác thảo cần làm cho rõ hai nội dung chính sau:
- Xác định cách điệu thời trang
- Cố định tên cho cửa hàng áo quần
Xác định cách điệu thời trang là việc làm quan trọng và phải được chú trọng hàng đầu. Bởi với thời trang, các cửa hàng không không những bản hàng hóa, mà còn bán cách điệu.
Việc đặt tên cho cửa hàng quần áo cũng là quy trình quan trọng trong bản phác thảo ý tưởng kinh doanh cửa hàng áo quần. Theo kinh nghiệm mở cửa hàng áo quần khi cố định tên shop, hầu hết nhà đầu tư thường chọn theo sở thích của mình, tuy nhiên cũng cần cân nhắc nguyên tố ngắn gọn, dễ nhớ và tránh trùng lặp với các cửa hàng khác.
Dự toán khoản chi mở shop quần áo
Địa điểm, vị trí thuê mặt bằng kinh doanh là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu, lợi nhuận bán hàng của bạn. Một shop áo quần mở ở vị trí tốt, có mật độ người qua lại cao có thể giúp bạn thu hút sự chú ý và tăng lượng ghé thăm từ người dùng (bao gồm cả người dùng mục đích và khách vãng lai).
Một khi tìm được mặt bằng hợp lý, bạn phải cần tìm ý tưởng thiết kế trang trí cửa hàng quần áo của mình sao cho thật nổi bật, phù hợp với sở thích, cách điệu của khách hàng mục tiêu.
Để thiết kế, trang trí cửa hàng, bạn có thể tham khảo những mẫu thiết kế shop thời trang trên internet, tự mình sắp xếp không gian, mua sắm giá, kệ, móc treo, gương, rèm, decor, trang trí, thuê thợ làm biển bảng quảng cáo,…, hoặc thuê một doanh nghiệp thiết kế thi công nội thất trọn gói.
Cửa hàng áo quần của bạn sẽ không thể đi vào hoạt động nếu nó không đã có sẵn quần áo để bán và cho khách hàng thử. Hãy phụ thuộc vào những dữ liệu nghiên cứu thị trường đã có để phân tích, dự đoán số sản phẩm cần nhập và số vốn quan trọng để nhập hàng. Nếu như mới kinh doanh, đừng nên đặt hàng nhiều hơn số lượng bạn sẽ bán.
Xem thêm Kinh doanh xanh là gì? Tiêu chí đánh giá kinh doanh xanh
Tìm nguồn nhập hàng giá phù hợp, chất lượng tốt
Với những kinh nghiệm mở shop quần áo từ các người có chuyên môn đã chỉ ra rằng, trong bản lập kế hoạch kinh doanh shop áo quần, nhà đầu tư cần nắm rõ ràng rõ nguồn mang lại hay nơi bạn có thể lấy hàng.
Thường trong các shop thời trang thiết kế, chủ cửa hàng sẽ là người có tay nghề, kỹ năng may đo, gu thẩm mỹ thời trang tốt. Những vấn đề ấy sẽ giúp các hàng hóa của cửa hàng luôn khác biệt, mới lạ và hấp dẫn.
Những hàng hóa thời trang thiết kế luôn được quý khách hàng nhận xét cao và ưa thích. Khi chủ cửa hàng tự mang lại hàng hóa cho shop, vừa bảo đảm nguồn hàng ổn định, chất lượng tốt, lại gia tăng lợi nhuận cho cửa hàng.
Nguồn hàng từ các xưởng may trong nước cũng được nhiều chủ cửa hàng ưa thích. Tuy vậy, nhập hàng từ các xưởng đòi hỏi chủ shop phải dành nhiều thời gian để chọn lựa những lô sản phẩm ít lỗi, thiết kế mới nhất, tránh lấy phải hàng hóa tồn kho.
Chọn địa điểm mở shop quần áo
Các khu trung tâm buôn bán thường tập trung nhiều cửa hàng, lượng khách qua lại lớn. Đây thường là nơi đông dân cư, nằm ở vị trí mặt tiền của các đường lớn với giá thuê mặt bằng khá cao.
Thế nhưng, nếu như mở được shop áo quần tại đây, đồng nghĩa với thời cơ kinh doanh của shop tăng lên gấp bội so sánh với vị trí trong các hẻm nhỏ. Các chủ cửa hàng cũng cần cân nhắc địa điểm thuê tùy thuộc vào lượng vốn mình có.
Để buôn bán thuận lợi tại những khu vực này, chủ shop cần tập trung vào mẫu mã hàng hóa độc đáo, bày biện xinh đẹp, thu hút sự quan tâm của những người qua đường và những người sống trong khu vực.
Xem thêm Truyền thông thương hiệu là gì? Cách xây dựng truyền thông thương hiệu hiệu quả
Những sai lầm cần tránh khi bán hàng thời trang
Nhập quá nhiều hàng
Trải nghiệm mở cửa hàng áo quần của nhiều chủ cửa hàng cho thấy rằng, khi bắt đầu bán hàng thời trang bạn phải luôn tâm niệm một điều: đây là mặt hàng thời vụ, có tính chất ngắn hạn. Cũng như đồ thực phẩm vậy, hàng thời trang phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết, khí hậu, đối với mỗi mùa lại có một phong cách không giống nhau. Lẽ dĩ nhiên mùa hè bạn không thể bán áo khoác, còn mùa đông lại nhập về quần sort, áo thun được.
Bán hàng theo phong trào, quần áo thiếu tính độc đáo
Thật sự không thể phủ nhận những con số lãi khủng từ mặt hàng kinh doanh này, cho dù sức cạnh tranh khá cao. Thay vì theo đuổi như một ước mơ hoặc đơn giản dễ dàng là niềm đam mê, nhiều bạn trẻ đến với bán hàng áo quần như một phong trào và mong đợi đạt được mức thu nhập như những gì “bạn được nghe hoặc nhìn thấy”.
Theo những chủ shop có trải nghiệm kinh doanh áo quần thì đây là một điều sai lầm. Khi bạn chỉ bán hàng quần áo bằng phong trào bạn có thể không có ý tưởng nào mới mẻ và tất cả chỉ theo một lối mòn theo cách người khác đã làm.
Hàng hóa trao cho người dùng cũng mang tính đại trà và tính cạnh tranh cũng không hề cao. Và bạn cũng biết rằng cạnh tranh của mặt hàng này rất khắc nghiệt. Áo quần bạn bán như vậy họ có thể tìm ở bất cứ cửa hàng nào họ thích và thỉnh thoảng giá còn rẻ hơn cửa hàng của bạn.
Không có chương trình lưu giữ người dùng
Các cửa hàng bán hàng nhỏ thường ít khi tiến hành các hoạt động lưu giữ người dùng. Nhất là bán hàng thời trang trong nước đa số đều là các shop nhỏ lẻ và giới trẻ là những ông chủ shop, nên hoạt động này dường như còn khá mới mẻ và ít được để ý tới.
Khi các cửa hàng không có các chương trình lưu giữ khách hàng hay bảo quản khách hàng không được tốt sẽ ảnh hưởng tới việc giữ chân khách mua và có rủi ro họ sẽ không quay trở lại mua sắm tại quán của bạn vào lần sau.
Không có kế hoạch cạnh tranh nhất định
Như đã nói trong phần đầu, tính cạnh tranh của kinh doanh thời trang không chỉ dùng từ “cao” mà hình dung đủ, phải nhấn mạnh là “khốc liệt”. Giữa hàng trăm shop mọc lên mỗi ngày, cách bán hàng quần áo hiệu quả là bạn phải khiến mình trở nên nổi bật. Nếu không rất nhanh bạn sẽ bị chìm nghỉm trong muôn vàn chiêu trò cạnh tranh của đối thủ. Cạnh tranh có rất nhiều kiểu, ở đây chúng tôi chỉ nhắc đến một vài phương thức cạnh tranh lành mạnh mà bạn sẽ tìm hiểu.
Xem thêm Top 3 shop đầm cho người béo được ưa chuộng tại TP Hồ Chí Minh
Tạm kết
Qua bài viết trên thì tencongty.com.vn đã cung cấp mọi thông tin về kinh nghiệm mở shop quần áo cực kỳ bổ ích. Hy vọng với mọi thông tin và kiến thức trên sẽ giúp người đọc có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.sapo.vn, marketingai.vn, codon.vn)