• Trang Chủ
  • Doanh Nghiệp 4.0
  • Luật Doanh Nghiệp
  • Tên Công Ty
  • Thành Lập Công Ty
  • Blog
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Doanh Nghiệp 4.0
  • Luật Doanh Nghiệp
  • Tên Công Ty
  • Thành Lập Công Ty
  • Blog
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Tin Tức - Sự Kiện

Phân khúc thị trường và vai trò của nó trong kinh doanh 

ContentATPby ContentATP
14/01/2021
in Tin Tức - Sự Kiện
0
Niềm Tin Của Các Nhà Quản Lý Giỏi

Phân khúc thị trường là một yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của các doanh nghiệp. Thông qua những nhóm phân khúc, các doanh nghiệp có thể tiến hành tiếp cận và thu hút khách hàng. Tuy nhiên, để hoạt động này mang đến hiệu quả tối đa, bạn cần biết cách triển khai chiến lược. Trong bài viết sau đây, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những vấn đề liên quan đến việc phân khúc.

Tại sao doanh nghiệp cần tiến hành phân khúc thị trường

Mục lục

  • Những thông tin có thể bạn chưa biết về phân khúc thị trường
  • Vai trò của phân khúc thị trường đối với các doanh nghiệp 
    • Phân khúc thị trường giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng hơn
    • Giúp mở rộng thị trường hiệu quả, giảm thiểu rủi ro 
  • Một số yếu tố phân khúc thị trường hiệu quả hiện nay 
    • Phân khúc theo yếu tố địa lý 
    • Phân khúc thị trường dựa trên yếu tố nhân khẩu 
  • Các bước để tạo ra phân khúc thị trường hiệu quả 

Những thông tin có thể bạn chưa biết về phân khúc thị trường

Phân khúc thị trường là một công cụ quan trọng giúp bạn mở rộng thị trường, giữ chân khách hàng. Đồng thời đây là công cụ giúp bạn hiểu về khách hàng và tiếp cận dễ dàng hơn. Đặc biệt là trong các chiến dịch google ads, facebook ads,… Việc phân khúc thị trường rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng cho sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Đây là một thuật ngữ được hiểu đơn giản là việc bạn phân chia nhóm khách hàng theo những đặc điểm khác nhau. Việc phân khúc giúp bạn có thể nắm bắt được tâm lý khách hàng, đưa ra quảng cáo phù hợp. Khi phân khúc thị trường, bạn cần đảm bảo rằng những thông tin ổn định, chính xác. Các phân khúc có thể đo lường được, đồng nhất và phù hợp với chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp.

Vai trò của phân khúc thị trường đối với các doanh nghiệp 

Việc phân khúc đang được không ít doanh nghiệp áp dụng trong việc tạo ra chiến lược tiếp thị. Thực thế chúng mang đến những lợi ích vô cùng lớn có thể kể đến như:

Phân khúc thị trường giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng hơn

Để có thể tiếp thị hiệu quả các sản phẩm đến với khách hàng, bạn cần hiểu được khách hàng muốn gì. Điều này thông qua phân khúc bạn sẽ tìm ra được những yếu tố cần thiết để đánh sâu vào tâm lý.

Yếu tố để phân khúc khách hàng của doanh nghiệp là gì

Giúp mở rộng thị trường hiệu quả, giảm thiểu rủi ro 

Thông qua các phân khúc, doanh nghiệp có thể biết được đánh giá của khách hàng về sản phẩm. Đồng thời hiểu rõ lượng khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm của từng vùng, miền. Từ đó đưa ra quyết định có mở rộng thị trường hay không, giảm thiểu rủi ro không đáng có.

Ngoài ra, phân khúc thị trường còn mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như: giữ chân khách hàng, chuyển đổi khách hàng dễ hơn,…

Một số yếu tố phân khúc thị trường hiệu quả hiện nay 

Việc phân khúc được thực hiện thông qua nhiều yếu tố khác nhau để mang đến hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, các doanh nghiệp thưởng lựa chọn những yếu tố sau đây:

Phân khúc theo yếu tố địa lý 

Mỗi vùng miền khác nhau sẽ có sự khác biệt về khí hậu và nhu cầu của khách hàng. Việc phân khúc theo địa lý giúp bạn có thể xác định được địa điểm phù hợp với sản phẩm kinh doanh. Từ đó hình thành chiến lược tiếp thị, quảng cáo hiệu quả dựa trên yếu tố địa lý.

Phân khúc thị trường dựa trên yếu tố nhân khẩu 

Đây là yếu tố được áp dụng phổ biến và mang lại hiệu quả cao tại các doanh nghiệp hiện nay. Bạn cần dựa trên độ tuổi, khu vực nông thôn hay thành phố, giới tính,… để phân loại.

Thông qua phân khúc này, các công ty sẽ xác định được khách hàng mà họ hướng đến là ai. Giúp dễ dàng điều chỉnh chiến lược tiếp thị khách hàng hiệu quả hơn.

Ngoài những yếu tố phân khúc phổ biến trên, bạn còn có thể tiến hành phân khúc theo những yếu tố như: tâm lý khách hàng, hành vi,…

Các bước để tạo ra phân khúc thị trường hiệu quả 

Việc tạo ra phân khúc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại không hề dễ dàng với các doanh nghiệp. Bạn cần thực hiện những bước sau đây để có được một phân khúc hiệu quả cho doanh nghiệp:

  • Nghiên cứu thị trường thông qua tìm hiểu khách hàng.

  • Lựa chọn yếu tố phân khúc phù hợp .

  • Sơ lược kết quả nghiên cứu của bạn.

  • Tạo phân khúc phù hợp thông qua những nghiên cứu thị trường.

  • Đánh giá kết quả phân khúc và tiến hành lựa chọn yếu tố khác nếu hiệu quả không cao.

Với một số thông tin cơ bản về phân khúc thị trường, hẳn bạn đã hiểu được lợi ích của phân khúc. Hãy tiến hành phân khúc để mang đến hiệu quả kinh doanh cao hơn cho doanh nghiệp. Hãy truy cập https://ondigitals.com/ để hiểu rõ hơn về việc phân khúc thị trường. Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp nếu cần tư vấn vấn đề này kỹ hơn nhé!

Previous Post

Top 3 shop đầm cho người béo được ưa chuộng tại TP Hồ Chí Minh

Next Post

Tăng tốc quy trình bán hàng tại cửa hàng với 3 cách

Next Post
Tăng tốc quy trình bán hàng tại cửa hàng với 3 cách

Tăng tốc quy trình bán hàng tại cửa hàng với 3 cách

Bài Viết Mới

Sim đẹp giá rẻ bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín, giá tốt?
Blog

Sim đẹp giá rẻ bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín, giá tốt?

16/08/2023
Khám phá những tin tức kinh tế mới nhất thông qua Cộng đồng Infina
Tin Tức - Sự Kiện

Khám phá những tin tức kinh tế mới nhất thông qua Cộng đồng Infina

22/10/2023
Ff
Thành Lập Công Ty

Khái niệm về nhan hiệu là gì? Những điều bạn cần biết

01/10/2020
Nhãn Hiệu Là Gì 300x187 1
Doanh Nghiệp 4.0

Nhãn hiệu là gì? Hướng dẫn cách phân loại nhãn hiệu theo Pháp Luật

12/01/2020

Tên Công Ty

Tencongty.com.vn share về tên công ty đẹp, hay và ý nghĩa nhất Việt Nam. Gợi ý những tên công ty đẹp để bạn tham khảo ý tưởng đặt tên công ty hay và ý nghĩa nhất cho riêng mình.

Danh mục

  • Blog
  • Chưa được phân loại
  • Doanh Nghiệp 4.0
  • Doanh thu
  • Luật Doanh Nghiệp
  • Tên Công Ty
  • Thành Lập Công Ty
  • Tin Tức – Sự Kiện

Bài Viết Mới

  • Mutosi dẫn đầu xu hướng với 5 dòng máy lọc nước nóng lạnh hiện đại
  • Các yếu tố quyết định thành công của một trung tâm giáo dục
  • Gói hỗ trợ vay vốn cho doanh nghiệp mới thành lập từ MB
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Doanh Nghiệp 4.0
  • Luật Doanh Nghiệp
  • Tên Công Ty
  • Thành Lập Công Ty
  • Blog

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.