Quản lý nhân viên đi trễ một công việc khá là khó khăn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, để tăng hiệu quả năng xuát làm việc bạn cần phải giải quyết triệt để này. Hảy cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin qua bài viết dưới đây nhé.
Mục lục
Quản lý nhân viên đi trễ

Không thể phủ nhận, trong chúng ta ai cũng từng một lần bị trễ làm chỉ vì những lý do ngoài ý muốn như quên đặt báo thức, mất chìa khóa xe, trễ bus… Nhưng bên cạnh đó cũng có một số người xem việc vào công ty không đúng giờ như một thói quen, và họ chẳng mảy may lo lắng ánh mắt không hài lòng của sếp và đồng nghiệp.
>>>Xem thêm :Format tài liệu là gì? Hướng dẫn 7 bước format nhanh nhất
Quản lý nhân viên đi trễ trên cương vị là sếp
chắc hẳn bạn không muốn thực trạng này xảy ra phổ biến ở doanh nghiệp của mình. Đối với những nhân viên có “thương hiệu” đi trễ thì bạn cần có những phương án đối phó riêng.
Đừng tính toán chi li mà hãy quan sát một cách tinh tế
Bực tức, chỉ trích công khai là tâm lý thường thấy của các nhà lãnh đạo khi phát hiện nhân viên của mình lặp đi lặp lại tình trạng đi trễ. Phản ứng như vậy cũng dễ hiểu thôi bởi nó ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của cả tập thể.
Lắng nghe và cảm thông
Một cuộc nói chuyện gần gũi là bí quyết giúp sếp “lấy lòng” nhân viên của mình. Trong bất cứ vấn đề gì thì việc đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu nguyên do, lắng nghe chia sẻ và sau đó là tìm cách xử lý.
Có như thế nhân viên mới tâm phục khẩu phục và đương nhiên họ sẽ nhận sai và tự khắc phục tránh tái phạm lại lần sau.
Đừng ngại áp dụng đến kỷ luật về vấn đề đi trễ
Quản lý nhân viên đi trễ nếu mọi nỗ lực nhẫn nhịn, nhắc nhở của bạn gần như không tác động được đến ý thức của nhân viên đó thì đã đến lúc bạn phải nhờ đến kỷ luật.

Hãy thông báo cho họ biết rằng, nếu như còn tái phạm một lần nữa buộc bạn phải đưa ra phương án xử lý tùy vào mức độ. Đừng chỉ nói suông bằng lời, hãy đưa ra thông báo và gửi cho bộ phận nhân sự của công ty và đương nhiên cũng gửi một bản sao cho nhân viên.
Chắc hẳn, không ai muốn tên của mình được nhắc đến thường xuyên trước tập thể và tất nhiên chuyện đi làm muộn sẽ không còn tái diễn nữa.
>>>Xem thêm :Hướng dẫn cách nhận cổ tức chứng khoán nhanh nhất 2020
Quy tắc khen – thưởng đúng chỗ
Bạn nên chú trọng đến nguyên tắc khen chê đúng lúc. Có như thế mới kích thích được tinh thần làm việc và cống hiến của mọi người. Cụ thể với những ai làm việc tăng ca, làm thêm ngoài giờ đạt thành tích tốt trong công việc thì cần có chính sách thưởng thích đáng và ngược lại.
Từ đó, góp phần tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa đến các nhân viên khác, xây dựng văn hóa đảm bảo tính kỷ luật trong công ty.
Vậy nguyên nhân thật sự của thói quen tệ hại này là gì?
Kỹ năng quản lý thời gian kém
Năm 2001, Jeff Conte ở trường đại học San Diego thực hiện một nghiên cứu trong đó kết quả là những người có tính cách tập trung thường đi đúng giờ (nhóm A), những người có tính cách thoải mái lại thường đi muộn (nhóm B). Những người ở nhóm A cảm thấy 1 phút = 58 giây, còn nhóm B lại thấy 1 phút = 77 giây.
Do tính cách của nhân viên đó: Vô trách nhiệm và thiếu tôn trọng

Quản lý nhân viên đi trễ một nguyên nhân lớn khiến một người không thể đến đúng giờ là do nội tại: thói quen sống khiến lối sinh hoạt của một số người trở nên thiếu trách nhiệm hoặc thiếu nghiêm túc ngay cả khi làm việc. Họ coi việc trễ giờ không có gì to tát và mặc kệ người đúng giờ chờ mình.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về quản lý nhân viên đi trễ hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của tencongty.com.vn nhé.
>>Xem thêm :Khái niệm về công ty bán hàng đa cấp cho người muốn tìm hiểu
Mỹ Phượng-tổng hợp
Tham khảo ( viectotnhat, careerlink, … )