Tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp thế nào? Để tạo fapage bán hàng, bạn cần tạo trang và chọn danh mục hợp lý, thiết lập các thông tin cơ bản cho trang cá nhân của bạn, sau đó chọn ảnh đại diện và ảnh cover. Hãy cùng tìm hiểu về cách tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp nhé!!!
Mục lục
Tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp
Quy trình 1: Tạo Trang và chọn Danh Mục hợp lý
Tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp thế nào? Đăng nhập vào Facebook cá nhân, click vào nút mũi tên ở góc trên cùng bên phải, chọn TẠO TRANG
Sau đó bạn chọn danh mục loại hình, sản phẩm, chọn vào ô theo hàng hóa của mình để tạo trang bán hàng.
Quy trình 2: thiết lập các thông tin cơ bản cho trang cá nhân của bạn
Ở quy trình này, bạn cần điền các nội dung căn bản về trang trang cá nhân của mình bao gồm:
– Tên page
– Thông tin shop: gồm có các thông tin như địa chỉ, Trang Web (nếu có), giờ thực hiện công việc, số máy,… Điền càng phần đa số sẽ càng được trang Facebook nhận xét cấp độ tin cậy cao
– Link Fanpage: Tên đường link fanpage nghĩa là đường link/địa chỉ mà quý khách hàng sẽ truy cập vào trang cá nhân của bạn. Nó sẽ có dạng www.facebook.com/ten-shop-cua-ban.
Xem thêm5 mẹo tối ưu chi phí quảng cáo facebook mà các marketer cần biết
Quy trình 3: cố định ảnh đại diện và ảnh cover
Cách đăng ảnh đại diện, cover giống với cách mà bạn làm trên Facebook cá nhân của mình. Tuy vậy, để trang cá nhân kinh doanh chuyên nghiệp hơn thì bạn sẽ lưu ý:
– Ảnh đại diện nên là những hình ảnh gọn, đẹp tránh để ảnh rối mắt khi có quá nhiều chi tiết. Ảnh càng đơn giản, dễ đọc, dễ nhìn càng dễ được nhớ
– Ảnh cover lớn, rõ, chứa được một vài nội dung chính của hàng hóa. Bạn sẽ để dòng slogan hoặc điểm hay của doanh nghiệp/cửa hàng/sản phẩm của bạn để gây ấn tượng với quý khách hàng good hơn.
Trên cơ bản, làm xong những quy trình trong cách để tạo Facebook bán hàng này là bạn đã có cho mình một fanpage để kinh doanh online Facebook.
Cần chuẩn bị gì trước khi tạo fanpage bán hàng?
Thường thì thì ai cũng có thể tạo fanpage kinh doanh trên trang Facebook dễ dàng và rất nhanh. Bạn chỉ cần:
- Tài khoản trang Facebook
- Trang doanh nghiệp Facebook
Không chỉ có vậy, trang Facebook của bạn phải đảm bảo các tiêu chí sau:
- Bán mặt hàng vật lý, nghĩa là trang Facebook không thể bán các mặt hàng phi vật lý hay hàng hóa tải xuống
- Chấp nhận với Điều khoản mua bán của trang Facebook
- Link tới tài khoản tổ chức tài chính khả dụng
- Có mã số thuế (*)
(*) Việc này chỉ bắt buộc với shop ở Anh. Mã số thuế chuẩn chỉnh nhất sẽ tùy thuộc theo từng khu vực.
Nếu bạn đã thuyết phục phần lớn đòi hỏi trên thì hãy bắt tay tạo dựng cửa hàng ngay trên trang Facebook thôi!
Lưu ý cần thiết để xây dựng trang cá nhân trang Facebook bán chính hãng quả
Chọn tên phù hợp
Chọn tên fanpage hợp lý là công việc đầu tiên bạn cần phải tiến hành. Khi nói đến tối ưu hóa fanpage thì bạn cần chọn đúng tên để Google có thể nhớ và tìm thấy đúng trang bán hàng của bạn một cách nhanh chóng nhất. Đây chính là chìa khóa để cho chúng ta thấy tầm cần thiết của bạn trong con mắt của Google. Chính bởi vậy, bạn cần nên có một cái tên Brand đại diện công ty cho chúng ta thấy được cá tính riêng của mình, đây là mục tiêu thực sự đằng sau bất cứ một trang Facebook Business nào đó.
URL vanity
URL vanity là URL hoặc tên miền xuất hiện lần đầu nhằm trỏ đến một điều gì đó có liên quan và được chỉ ra trong tên của URL. Tốt hơn hết, bạn hãy làm ra các URL hòa nhã với khách hàng để quý khách hàng có trải nghiệm với trang fanpage của bạn một cách đơn giản và dễ dàng nhất.
Hơn nữa bạn sẽ kết hợp URL vanity Facebook với tiêu đề của Trang Web của tổ chức để tăng cường sự nhận diện nhãn hiệu. Đồng thời cải thiện khả năng tìm thấy trang fanpage bán hàng của mình trên cả trang Facebook hay trên các công cụ tìm kiếm khác.
Hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp
Một trong Một số lưu ý cần thiết đó là hãy update phần nhiều hồ sơ của công ty gồm có ảnh đại diện, ảnh bìa, liên lạc và các thông tin quan trọng khác.
Một hồ sơ doanh nghiệp được hoàn chỉnh sẽ cho thấy thái độ chuyên môn và tạo được sự uy tín với khách hàng. Từ đấy sẽ nâng cao tỷ lệ kinh doanh online trên trang Facebook hơn. Mặt khác, để đảm mục đích hợp nhất trên toàn bộ các kênh truyền thông xã hội, bạn hãy chắc chắn rằng hình ảnh được dùng hợp lý, ảnh bìa khớp theo kích cỡ 851 x 315px.
Xem thêm Vai trò của nhân viên bán hàng trong kinh doanh là gì?
Mang lại số điện thoại và địa chỉ
Việc mang lại số máy, địa chỉ trên trang fanpage đóng nhiệm vụ vô cùng đặc biệt. Nó không chỉ cung cấp cho người đọc nắm rõ được tất cả thông tin doanh nghiệp mà còn tạo cơ hội để trang fanpage của bạn được các bộ máy tìm kiếm đánh giá cao.
Vì vậy, bạn hãy mang lại phần nhiều các tất cả thông tin địa chỉ công ty từ số nhà, đường, quận/huyện, tên thành phố và số điện thoại. Việc này sẽ giúp định vị nhãn hiệu của doanh nghiệp được chuẩn chỉnh nhất hơn trong các kết quả của tìm kiếm.
Xây dựng thông tin hợp lý, thu hút
Các nội dung trên trang fanpage kinh doanh cần đăng tải những thông điệp ngắn gọn kèm hình ảnh sống động. Bởi vì đây chính là nơi bạn mang lại những nội dung sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến với quý khách hàng đồng thời cũng là công cụ để bạn thực hiện các chiến dịch Marketing trang Facebook.
Thường thì nội dung trên fanpage chỉ nên dao động từ 100 đến 150 từ, vận dụng các động từ kêu gọi hành động, các cấu hình từ vần điệu dễ nhớ, hình ảnh ấn tượng xoay quanh. Tuy vậy đây là những câu nói bạn đang giao tiếp gián tiếp với quý khách hàng, nên dù ngắn gọn cũng cần mang lại cảm giác thân thiết, không nên cụt lủn.
Cách tối ưu hóa Trang bán hàng trên Facebook của bạn
Thêm bài content được ghim
Đây là thao tác giúp cho bạn đưa lên đầu trang bài viết có những thông tin mới nhất, quan trong nhất. Đó có khả năng là một chương trình khuyến mãi thu hút, quà tặng khủng, ra mắt sản phẩm mới,… sau khi tiến hành thao tác ghim, bài post được ghim sẽ nằm ở đầu trang bán hàng, ngay dưới ảnh bìa của bạn. đấy là một nơi tuyệt vời để thu hút sự quan tâm của quý khách hàng và khiến họ mong muốn ở lại trang Facebook.
Để ghi bài content lên đầu Trang, bạn có thể đăng bài content mới hoặc cuộn xuống tìm bài viết hiện có. Sau đấy nhấp vào ba dấu chấm ở trên cùng bên phải của bài post, tiếp tục nhấp vào Ghim lên đầu trang. Một khi ghim, bài post sẽ xuất hiện dưới tiêu đề “BÀI ĐẲNG ĐÃ ĐƯỢC PINNED”. Đối với khách truy cập, mục này sẽ xuất hiện dưới dạng mục trước tiên bên dưới bài post, với biểu tượng đinh bấm.
Thích các trang khác
Trang Facebook là một kênh mạng xã hội và fanpage cũng là một tài khoản của kênh mạng xã hội này. Do vậy, bạn nên sử dụng Trang để xây dựng cộng đồng cho công ty của mình. Để làm được điều đó, bạn tiếp tục tiến hành các thao tác đơn giản như thích, theo dõi để kết nối với các trang khác xoay quanh đến doanh nghiệp (có thể là các đối tác chứ không phải đối thủ cạnh tranh).
Ví dụ: nếu như bạn đang bán hàng một cửa hàng trong khu mua sắm hoặc trung tâm thương mại nổi tiếng, bạn có thể kết nối với các shop khác trong cùng khu vực. Nếu như bạn đang theo dõi một tổ chức ảo, bạn có thể Kết hợp với các doanh nghiệp khác trong ngành. Việc này giúp bạn sẽ cung cấp thêm giá trị cho những người theo dõi Trang mà không phải cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm của bạn.
Xem thêm Các kỹ năng nhân viên bán hàng cần có
Tạm kết
Qua bài viết trên thì tencongty.com.vn đã cung cấp mọi thông tin về tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp cực kỳ bổ ích. Hy vọng với mọi thông tin và kiến thức trên sẽ giúp người đọc có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (gtvseo.com, nhanh.vn, tpos.vn, seodo.vn)