Traffic user là dịch vụ được rất nhiều người sử dụng khi muốn tăng trưởng từ khóa một cách nhanh chóng. Trên thị trường có rất nhiều dịch vụ uy tín, cũng không ít đơn vị lừa đảo. Chính vì thế, bạn phải biết cách check traffic có về đúng website hay không? Bài viết này, ATP Media xin giới thiệu 6 cách kiểm tra traffic user chính xác nhất.
Mục lục
1. Cách kiểm tra traffic user bằng Google Analytics
Google Analytics là một công cụ được cung cấp bởi Google và là công cụ đo lường traffic chính xác nhất.
Google Analytics cung cấp thông tin về lượng người dùng truy cập trang web, tỷ lệ thoát ra (bounce rate) cao hay thấp. Ngoài ra, công cụ này còn cung cấp nhiều chỉ số tương đối chính xác để đo lường hành vi của người dùng trên trang web của bạn.
Lưu ý: Để xem được đầy đủ số liệu, bạn cần phải cài đặt Google Analytics trước ít nhất 1 ngày và không chặn bot của Google.
Sau khi đã cài đặt Google Analytics cho trang web của mình, bạn có thể xem các chỉ số quan trọng liên quan đến lượng truy cập trang web.
Cách kiểm tra traffic user bằng Google Analytics:
Bước 1: Chọn “Chuyển đổi” ở phía bên trái cột.
Bước 2: Chọn “Tất cả lưu lượng truy cập”.
Bước 3: Chọn khoảng thời gian mà bạn muốn xem lượng truy cập trang web.
Bước 4: Chọn mục “Kênh” để biết được lượng traffic đến từ: Tìm kiếm tự nhiên (Organic Search), Giới thiệu (Referral), Trực tiếp (Direct), Mạng xã hội (Social), Email hay Tìm kiếm trả tiền (Paid Search).
2. Google Search Console
Google Search Console (GSC) cũng là một công cụ được cung cấp bởi Google. Các tính năng chính của GSC giúp bạn xem số lần hiển thị, số lượt click, chỉ số CTR và vị trí trung bình của trang web trên kết quả tìm kiếm Google (SERP).
Ngoài ra, công cụ này còn hỗ trợ bạn nhận biết các lỗi của trang web như: noindex, 404, trùng lặp… Cũng như cho phép bạn khai báo sitemap cho Google và kiểm tra các yêu cầu về trải nghiệm người dùng, các yếu tố quan trọng về trang web.
Cách sử dụng Google Search Console:
Đầu tiên, bạn cần cài đặt Google Search Console cho trang web của mình.
Tiếp theo, bạn có thể xem lượng traffic trang web theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào trang Google Search Console của bạn tại địa chỉ: https://search.google.com/search-console/
Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản GSC của bạn.
Bước 3: Chọn trang web mà bạn muốn xem traffic.
3. Ahrefs
Ahrefs là một trong những công cụ SEO phổ biến nhất trên thị trường, được sử dụng tin cậy bởi các thương hiệu lớn như Netflix, Uber và Facebook. Công cụ này giúp bạn biết được lượng traffic của bạn hoặc đối thủ và lí do tại sao họ có nhiều traffic và xếp hạng cao như vậy.
Ahrefs thu thập thông tin từ hơn 6 tỷ trang web mỗi ngày, bao gồm hơn 200 triệu trang web trên toàn cầu. Điều này làm cho nó trở thành một kho dữ liệu lớn (Big Data), tương tự như công cụ tìm kiếm Google.
Ahrefs có giao diện rất đơn giản và thân thiện với người dùng. Chỉ cần nhập URL của bất kỳ trang web nào, bạn có thể kiểm tra lượng traffic của trang đó và nhiều chỉ số quan trọng khác như: backlink, từ khóa, UR (độ tin cậy của URL), DR (độ tin cậy của miền),…
Tuy nhiên, công cụ này không hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể sử dụng phiên bản thử nghiệm (trial) trong 7 ngày.
Dưới đây là cách sử dụng Ahrefs để kiểm tra traffic của một trang web:
Bước 1: Truy cập trang chủ của Ahrefs tại: https://ahrefs.com/
Bước 2: Nhấn vào “Đăng nhập” nếu bạn đã có tài khoản. Nếu chưa, hãy nhấn “Bắt đầu dùng thử” để sử dụng phiên bản thử nghiệm trong 7 ngày.
Bước 3: Nhập tên miền hoặc URL cần kiểm tra traffic và nhấn Enter.
4. SEMrush
SEMrush là một trong những công cụ phân tích các chỉ số của một trang web vô cùng nổi tiếng trên cả các cộng đồng SEO ở nước ngoài và Việt Nam.
Công cụ này được đánh giá cao với vai trò là một trong những công cụ hàng đầu trong việc nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ trong lĩnh vực SEO.
Không chỉ vậy, SEMrush còn hỗ trợ bạn kiểm tra lượng traffic của bất kỳ trang web nào. Từ đó bạn có thể biết được lưu lượng truy cập vào trang web cao hay thấp. Và xây dựng các chiến lược nhằm tăng cường traffic cho trang web của mình một cách hiệu quả nhất.
Cách kiểm tra traffic user SEMrush:
Bước 1: Truy cập trang chủ của SEMrush tại địa chỉ: https://www.semrush.com/
Bước 2: Nhấn vào “Đăng ký” (Sign Up).
Bước 3: Nhập tên miền cần kiểm tra traffic và nhấn Enter.
5. Similarweb
Similarweb là công cụ ước tính và phân tích lưu lượng truy cập vào website, được phát triển bởi tập đoàn công nghệ Similarweb Ltd. Rất nhiều người dùng sử dụng Similarweb như một công cụ để đo traffic website.
Tuy nhiên, các website nhỏ (<1.000 lượt truy cập) hoặc không cung cấp thông tin Google Analytics cho SimilarWeb sẽ không đo lường được.
Tuy vậy, đây vẫn là một công cụ giúp bạn kiểm tra traffic của 1 trang web nhanh chóng và tiện lợi.
Một số tính năng của Similarweb:
- Xem traffic website khác hoàn toàn miễn phí.
- Xem được các nguồn giới thiệu.
- Truy cập từ công cụ tìm kiếm.
- Lưu lượng truy cập từ mạng xã hội.
- Các trang web tương tự.
Cách sử dụng SimilarWeb dưới đây:
Bước 1: Truy cập trang chủ của Similarweb tại: https://www.similarweb.com
Bước 2: Nhấn Login để đăng nhập hoặc nếu chưa có tài khoản thì bạn cần đăng ký trước.
Bước 3: Điền tên miền cần check traffic và nhấn Enter.
6. Ubersuggest – cách kiểm tra traffic user
Ubersuggest là một công cụ kiểm tra traffic của website miễn phí được tạo ra bởi Neil Patel. Nếu bạn sử dụng phiên bản trả phí, bạn có thể phân tích các từ khóa và backlink nhiều hơn trên trang web của chính mình hoặc đối thủ.
Giao diện của Ubersuggest rất thân thiện, dễ dàng đăng ký và sử dụng. Dưới đây, Vietnix sẽ hướng dẫn cách kiểm tra traffic của một trang web bằng Ubersuggest.
Cách dùng công cụ Ubersuggest:
Bước 1: Truy cập vào trang Ubersuggest tại đây: https://neilpatel.com/ubersuggest/ Bước 2: Nhập tên miền cần kiểm tra traffic.
Bước 3: Chọn quốc gia là Việt Nam.
Bước 4: Nhấn “TÌM KIẾM” để bắt đầu kiểm tra lượng truy cập.
=>>>>Xem thêm: Hướng dẫn từng bước cách chạy adword tên công ty hiệu quả
Và đó là 6 cách kiểm tra traffic user chính xác và hiệu quả nhất. Nếu bạn đang cần tìm dịch vụ tăng traffic thật thì hãy liên hệ ngay cho ATP Media nhé. Chúng tôi đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất để đưa website của bạn lên top.
Thông tin liên hệ
- Website: https://atpmedia.vn/
- Điện thoại: 0782.333.399
- Email: info.atpmedia@gmail.com
- Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh