Đăng ký thương hiệu độc quyền là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề đăng ký thương hiệu độc quyền. Trong bài viết này, tencongty.com.vn sẽ viết bài Cập nhập mẫu đăng ký thương hiệu độc quyền của công ty mới ban hành
Mục lục
1. Công việc hành động đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền:
– Tư vấn trước khi đăng ký nhãn hiệu độc quyền:
+ Tư vấn Phân group (lĩnh vực, ngành nghề hoặc sản phẩm/ dịch vụ bảo hộ mến hiệu) theo Bảng chia loại Nice IX của Quốc Tế.
+ Tư vấn Tra cứu vớt brand để lựa chọn kĩ năng bảo hộ của thương hiệu chuẩn bị đăng ký có cũng giống như hoặc trùng lắp với các brand đã nộp đơn tới Cục có được trí tuệ hoặc đã được cấp Giấy chứng thực tại nước ta.
+ Tư vấn xác định các phương án để cấu thành yêu thương hiệu; tư vấn thêm những nhân tố cần thiết để đảm bảo tính không giống nhau khi bảo hộ.
+ Tư vấn các đối tượng bảo hộ khác có sự liên quan đến nhãn hiệu như Đăng ký bảo hộ Bao bì, nhãn mác, kiểu dáng hàng hóa…
+ Tư vấn khả năng bị trùng, tương tự gây ra kĩ năng bị từ chối của thương hiệu đăng ký.
+ Tư vấn về việc dùng thương hiệu Khi mà đã cấp bằng văn bằng bảo hộ
Xem thêm: Hướng dẫn thành lập công ty mang lại lợi nhuận cao hiệu quả nhất
2 Thời gian đăng ký thương hiệu, brand độc quyền.
Theo quy định của luật pháp, thời gian đăng ký một thương hiệu kể từ khi nộp đơn đến khi được cấp văn bằng bảo hộ là 13-15 tháng. tuy vậy, Trên thực tế thời hạn này có khả năng nhanh hơn hoặc chậm chạp hơn tuỳ thuộc vào số lượng đơn nộp vào Cục trong thời điểm xét nghiệm. Theo qui định, qui trình thẩm định đơn brand trải qua những giai đoạn sau:
(i) thẩm định hình thức (1-2 tháng),
(ii) lên tiếng Đơn trên Công báo (2 tháng);
(iii) thẩm định thông tin (9-12 tháng); ,
(iii) cấp và công bố Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (1-2 tháng).
Xem thêm: Độc quyền là gì? Hướng dẫn thủ tục đăng ký độc quyền của công ty
trước tiên, đơn sẽ được thẩm định về cơ chế xem có chiều lòng các yêu cầu về mặt chế độ không, chẳng hạn như như Người Nộp Đơn đã nộp đủ các tài liệu thiết yếu chưa, phân nhóm những sản phẩm và dịch vụ có chuẩn xác không… hậu quả của thẩm định hình thức sẽ có trong vòng 1 đến 2 tháng kể từ khi nộp đơn và Cục SHTT sẽ ra Quyết định chấp nhận đơn hợp lệ và gửi cho
Người Nộp Đơn.
Khi mà đã có Quyết định chấp nhận đơn hợp lệ, trong 2 tháng kể từ ngày có Quyết định chấp thuận Đơn hợp lệ, Đơn sẽ được lên tiếng trên Công báo có được công nghiệp và được chuyển thanh lịch giai đoạn thẩm định nội dung. mục tiêu của giai đoạn này là cân nhắc xem thương hiệu xin đăng ký có phục vụ các chuẩn xác bảo hộ theo quy định của pháp luật không.
i. nếu nhãn hiệu đáp ứng những chuẩn xác bảo hộ, Cục SHTT sẽ cấp Giấy chứng thực
đăng ký brand cho Người Nộp Đơn;
ii. nếu thương hiệu không phục vụ các chuẩn xác bảo hộvà thì Cục SHTT sẽ ra lên tiếng hậu quả xét nghiệm thông tin (từ chối) , Người Nộp Đơn có 02 tháng để trả lời công bố này.
nếu như Đơn chiều lòng những chuẩn xác bảo hộ, Cục SHTT sẽ ra công bố cấp bằng và Người nộp đơn có bổn phận phải nộp lệ phí cấp bằng trong thời hạn là 1 tháng kể từ ngày lên tiếng. Giấy chứng nhận đăng ký brand sẽ được cấp cho người nộp đơn trong vòng 1-2 tháng kể từ ngày nộp lệ phí cấp bằng.
3. Các tài liệu cần thiết để nộp đơn
Để nộp đơn đăng ký bảo hộ thương hiệu, Quý công ty chỉ cần bổ sung cho chúng tôi những thông tin/ tài liệu sau đây:
+ Mẫu nhãn hiệu xin đăng ký.
+ Danh mục hàng hóa cần đăng ký (Liệt kê hàng hóa, địch vụ cần đăng ký).
+ Tên , địa chỉ của chủ sở hữu brand (nếu đăng ký dưới tên doanh nghiệp thì tên/ địa chỉ của công ty phải trùng khớp với Giấy đăng ký kinh doanh)
+ Giấy ủy quyền (Cung cấp Khi mà đã nhận được yêu cầu).
4. Chi phí đăng ký nhãn hiệu độc quyền:
Theo qui định, Đơn brand phải đăng ký cùng với danh mục sản phẩm/ dịch vụ được phân nhóm theo Bảng phân loại Nice phiên bản 10. Phí đăng ký brand sẽ được tính dựa trên số group , số sản phẩm trong mỗi group được chỉ định trong Đơn.
Xem thêm: Bí quyết đặt tên công ty tiếng anh ý nghĩa và đẹp nhất
vì lẽ đó, quý khách hàng nên bổ sung Giấy chứng thực đăng ký kinh doanh để chúng tôi nhận ra sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu và tính được tiền của thực hiện công việc.