Nâng tầm cho lãnh đạo một công ty doanh nghiệp lớn cần có một người lảnh đạo tài giải, dẫn dắt cả một tập đoàn. Hảy cùng xem qua bài viết duới đây để có thể tìm ra các cách để nâng cao tầm nhìn cho lảnh đạo nhanh nhất nhé.
Mục lục
Nâng tầm cho lãnh đạo là gì?
Chăm chỉ. Chăm chỉ hơn nữa. Cố gắng. Cố gắng hơn nữa. Đó là điều mà bất kì người chủ doanh nghiệp nào cũng luôn tự kì vọng ở bản thân. Công ty càng vào giai đoạn khó khăn, người lãnh đạo càng muốn theo dõi sâu sát mọi thứ.
Nhưng hãy suy nghĩ xem, từ khi công ty 3 người cho đến tận khi 30 người, tại sao bạn vẫn luôn ngập đầu trong công việc? Sự bận rộn không đồng nghĩa với sự hiệu quả.
>>>Xem thêm :Giá trị cổ đông là gì? Hướng dẫn 10 nguyên tắt vàng để tạo giá trị cổ đông
Nhiệm vụ mà chủ doanh nghiệp nào cũng trải qua
Theo Mike Michalowicz – doanh nhân và tác giả cuốn sách Doanh nghiệp tự hành (Clockwork: Design your Business to Run Itself), có 4 vai trò mà một nhà sáng lập sẽ trải qua trong suốt hành trình phát triển doanh nghiệp của mình. 4 vai trò này có thể tổng kết thành mô hình 4D như sau: Doing (thực thi), Deciding (ra quyết định), Delegating (trao quyền), Designing (thiết kế hệ thống).
Giai đoạn đầu tiên: Doing (thực thi). Đây là giai đoạn bạn vừa là chủ, vừa là thợ. Không có cách nào khác, khi bắt đầu start-up, bạn cần phải biết và tự làm qua tất cả mọi thứ, và chỉ có bạn mới là người làm chúng tốt nhất.
Nâng tầm cho lãnh đạo trí thông minh cảm xúc cao
Trí thông minh cảm xúc có thể được mô tả là khả năng làm chủ cảm xúc của bạn. Việc có thể xác định chính xác và quản lý cảm xúc của người khác để đạt được các mục tiêu cụ thể cũng là dấu hiệu của một mức độ thông minh cảm xúc cao. Đây là năng lực quan trọng để một nhà lãnh đạo thành công.
Khả năng khai vấn (coaching) tuyệt vời
Nâng tầm cho lãnh đạo khả năng khai vấn là kỹ năng quan trọng mà tất cả các nhà quản lý thành công đều cần có để đạt được mục tiêu.
Trong nhiều kỹ năng huấn luyện, bạn có thể tìm hiểu và áp dụng một số kỹ năng như khả năng phản hồi mang tính xây dựng, xác định khả năng cốt lõi hay tạo động lực cho các thành viên. Tuy nhiên có một kỹ năng nổi bật hơn tất cả là khả năng lắng nghe chủ động. Đó là một trong những cách hiệu quả nhất để tạo ra các mối quan hệ đích thực dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau, và là nền tảng cho một nhà lãnh đạo thành công.
>>>Xem thêm :Địa chỉ làm con dấu tròn uy tín cho công ty tại TPHCM
Quyết đoán trong việc ra quyết định
Đi tìm vai trò thực sự của người lãnh đạo doanh nghiệp
Nâng tầm cho lãnh đạo ai tạo dựng doanh nghiệp mới cũng đều mang theo một khát khao lớn được tạo ra giá trị từ business của mình. Nhưng rồi qua thời gian, có nhiều CEO cảm thấy bản thân mãi loay hoay trong những sự vụ oái oăm hàng ngày. Họ liên tục bị nhân viên tìm đến để đặt câu hỏi.
Công việc của họ trở thành một dòng chảy không ngớt, luôn bị xao nhãng bởi những vấn đề phát sinh. Tệ nhất, họ quyết định rằng sẽ “thà làm như cũ” và tự mình thực thi mọi việc.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về nâng tầm cho lãnh đạo doanh nghiệp trong thời dại 4.0. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của tencongty.com.vn nhé,
>>Xem thêm :Khái niệm về công ty bán hàng đa cấp cho người muốn tìm hiểu
Mỹ Phượng-tổng hợp
Tham khảo ( franklincovey, resources, … )