Slogan hay là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc những thương hiệu phải có. Câu khẩu hiệu là một công cụ cực kỳ quan trọng trong hệ thống bộ nhận diện thương hiệu. Để giúp doanh nghiệp “tỏ tình” hiệu quả với khách hàng. Những câu slogan hay về kinh doanh sẽ giúp thương hiệu của bạn “đánh” trực tiếp vào trái tim khách hàng.
Slogan quen thuộc gì đối với những Marketers. Tuy nhiên, thuật ngữ này thường bị nhầm lẫn với cụm từ Tagline. Bạn có thể hiểu đơn giản, slogan chính là khẩu hiệu. Một câu văn ngắn hàm chứa những thông điệp.
Để làm điển hình dịch vụ hay dịch vụ, cùng với diễn đạt. Tính chất của dòng sản phẩm, phục vụ tên đó.
Ngoài ra, slogan đc phát minh ra còn nhằm truyền tải. Những chất lượng mà brand muốn đem lại mang đến khách hàng mục tiêu của mình.
Thường nhiều câu slogan sẽ mang ý nghĩa cổ vũ, động viên quý khách. Hay mô tả lý thuyết đi lên của người tiêu dùng.
Việc đó sẽ giúp đỡ đến tất cả nhận ra được tên xuất sắc hơn. Thậm chí khi nhắc đến tên thương hiệu.
Người ta còn rất có thể đọc ra slogan chiến dịch nổi bật gì đó của tên này. Hiện nay, slogan không chỉ được dùng cho các công ty mà còn thông dụng trong những câu lạc bộ, đội nhóm,…
Có thể nói rằng đây là một câu slogan hay về kinh doanh của Bitis. Làm lay động trái tim biết bao nhiêu như thế hệ.
Nhằm hỏi rằng bao nhiêu người nhận biết câu nói này của hãng nào. Một điều dám cá cùng với quý khách là 9/10 người tiếp tục phân biệt. Bitis đã tạo nên một slogan hoàn chỉnh. Gồm những hàm ý, hân thành và ý nghĩa bên trọng.
Nhắc mang đến Bitis là người ta tiếp tục nhớ đến câu slogan của hãng. Một tên Việt khiến rất chất lượng về khoản chiến lược sale. Nhằm hãng định giá tên trong tâm địa nhà đầu tư.
Khơi nguồn sáng tạo– Trung Nguyên
Đây cũng là một thương hiệu Việt đem đến môi trường một slogan hay về kinh doanh Sự đúng mực của Trung Nguyên.
Khi chuyển từ câu “Mang lại nguồn ý tưởng sáng tạo mới” thành “Khơi nguồn sáng tạo” giống như ngày nay.
Định hướng của Trung Nguyên thể hiện hết qua câu này. Sự ngắn gọn, dễ hiểu cũng như khiến người đọc thấm thía mỗi lần đọc.
Chính việc này làm slogan của Trung nguyên lay động. Được nhà đầu tư trên môi trường suốt bao năm nay.
Một doanh nghiệp lớn bước chân trong môi trường Việt Nam nhiều năm 1995 của như thế kỷ trước. Có thể thấy đây là một câu slogan. Hay khơi gợi đến người mua biết bao nghĩ về.
Độ danh tiếng của câu khẩu hiệu này. Sẽ khi là chủ đề đc cái quý vị trẻ chế lại, những câu chế lại bất kỳ. Hóa thành hình thức PR miễn phí cho quý doanh nghiệp.
Cũng như câu slogan “Luôn trực tiếp lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”. Đã trở nên rất lừng danh.
Và mỗi lần nhắc tới thì câu slogan của Prudential. Sẽ khẳng định phải được liệt kê vào những câu slogan hay về kinh doanh.
Vị ngon trên từng ngón tay (It’s finger lickin’s good) – KFC
KFC là một chẳng hạn, nhắc mang đến câu slogan. Hoặc nghĩa sâu sắc “Vị ngon trên từng ngón tay” người ta liên tưởng gần mang lại tên đồ ăn tiện KFC.
Sau ngay 50 năm được tin dùng, năm 2011. KFC sẽ sử dụng một Slogan mới là “So Good”. Mặc dầu slogan mới mẻ xuất hiện điểm mạnh ngắn gọn rộng slogan cũ.
Nhưng nhìn chung thì rõ ràng slogan cũ sẽ tuyệt vời. Cũng như hài lòng người tiêu dùng hơn.
Thế cho nên mặc dù không còn là câu khẩu hiệu của hãng. Nhưng nhắc đến KFC người ta nhưng vẫn tuyệt vời. Về câu nói đi vào tâm trí của biết bao thế hệ.
Hãy khác biệt (Think Different) – Slogan của Apple
Steven Job chưa khi nào giới hạn sự phát minh của các bạn sống. Tất cả tình trạng nào. Khi Steven Job quay quay về Apple.
Nhà sẽ thực hành một campaign cực kỳ thắng lợi. Cùng với slogan đơn giản: “Think Different (Hãy khác biệt). Trong lúc nhiều hãng khác cũng có thể có câu slogan.
Hay là không kém như Intel (Intel Inside – Intel ở mặt trong) rất thông dụng. Thì “Hãy khách hàng biệt” của Apple” còn có sự tác động.
Mang đến tâm trí của công ty rộng. Nó ngày nay khi là hình mẫu cho những công ty muốn có được sự hoàn chỉnh. Từ dịch vụ đến những chiến dịch kinh doanh.
Tiếp nguồn sinh khí (Energizing life) – FPT
Nhằm góp bên trong các slogan hay về kinh doanh này thì có thể nhận ra một điều rằng.
FPT là một nhà công nghệ, phần mềm danh tiếng nhất hiện nay tại nước ta. “Tiếp nguồn sinh khí” xuất hiện ngụ ý rằng nhiều sản phẩm của FPT.
Sẽ cùng quý khách tiếp tục đc FPT xúc tiến cũng như tạo nên những thắng lợi. Cùng nhau thiết kế các nền móng để có tương lai tươi đẹp nhất.
Với hình ảnh cá nhân rất đồng nhất. Cùng với slogan còn mới của thương hiệu FPT, công tác truyền thông media tập hợp nhận diện.
Tên còn mới của FPT khá giỏi trong một số trong những event. Hoạt động để tạo dấu ấn về FPT trong khách hàng và hiệp hội cộng đồng.
Cứ làmđi (Just do it) – Nike
Xét về độ nhận diện tên thì không gì hoàn toàn có thể sánh được.Cùng với ông lớn Nike trên mặt trận Slogan. Câu slogan của Nike đang đi vào bom tấn.
Khi nó là một câu nói được nổi tiếng nhất. Cứ nhắc cho “Just do it” khi là nhắc cho Nike. Phiên bản thân Nike là một hãng chuyên về hoạt động đồ thể thao.
Nhiều món đồ ưa hoạt động và nhằm con người thúc đẩy về mặt thể chất. Chính vì như vậy câu slogan đc những chuyên gia nhận định và đánh giá.
Khi là có tính “thôi thúc” con người, làm họ dám nghĩ về dám làm. Hoạt động năng nổ hơn, với dụng ý của Nike khi là các dịch vụ của Nike.
Sẽ giúp đỡ người mua đưa họ lên những tầm cao mới. Cũng như trải bước cùng Nike cho nhiều điều còn mới.
Nơi hạnh phúc nhất trên trái đất (The happiest place on earth) – Disneyland
Disneyland khi là khu dã ngoại công viên thư giãn hàng đầu danh tiếng trên toàn thế giới. Với sự “hậu thuẫn” của Walt Disney thì các căn hộ của công viên gắn liền.
Cùng với nhiều nhân vật rất thân mật và gần gũi như: Chuột Mickey, Vịt Donald, những công chúa của Disney… Có trong mình bản chất là một khu dã ngoại công viên dịch vụ.
Cho lứa tuổi thấp hơn vì thế chiến lược kinh doanh của Disneyland. Nhằm tạo nên một slogan dễ nhớ. Và tạo thiện cảm với đa số lứa tuổi nhất là độ tuổi nhỏ dại.
Nhiều câu Slogan hay về kinh doanh không còn chưa nhắc mang lại Disneyland “Nơi hạnh phúc nhất trên trái đất”.
Khiến người tiêu dùng mỗi khi đọc lại tạo thương nhớ. Cũng như tưởng tượng về một khu dã ngoại công viên độc nhất nhất hành tinh.
Kết nối mọi người (Connecting people) – Nokia
Dù Nokia sẽ qua thời kỳ đỉnh cao của các bạn, tuy nhiên khi nhắc về Hãng Nokia. Chúng ta không thể quên thương hiệu 2 bàn tay tham gia với nhau.
Trên thời gian hoàng kim nhất của gia đình bạn câu Slogan “Kết nối toàn bộ người”. Dường như trở thành rất rất gần gũi cùng với người tiêu dùng.
Câu khẩu hiệu tuy ngắn tiện mà thông minh này tượng trưng mang đến tiêu chí của người sử dụng.
Chính là tham gia có bất kỳ, gạt bỏ các rào cản, khoảng cách cùng với nhau. Nói cách khác Hãng Nokia đã rất nỗ lực để thực hành sứ mệnh của gia đình.
Thông qua câu slogan này bằng phương pháp không ngừng chế. Tạo ra các sản phẩm mới toanh với tương đối nhiều tính năng.
Ứng dụng mới mẻ với Chi phí phù hợp, hợp với tất cả tầng lớp khách hàng. Nhờ đó mà nhãn hiệu Hãng Nokia đã biến thành biểu tượng thân thuộc với cả mọi người.
Thật sự thiên nhiên – TH True Milk
Trong số những đặc điểm đến tên sữa TH True Milk khi là slogan cùng với thông điệp “Thật sự thiên nhiên”.
Đi qua thông điệp này, công ty TH Milk muốn khẳng định dịch vụ sữa của gia đình bạn. Đựợc khởi nguồn từ nhiều đồng cỏ xanh và công nghệ hiện đại tại trang trại TH.
Với cùng 1 loạt Scandal về nghi vấn sữa bẩn từ các thương hiệu sữa. Tại môi trường thì TH đã hình thành một Slogan gây phần lớn tranh cãi trái chiều.
Một là TH tạo ra nhằm nhấn mạnh sữa của các bạn khi là “thuần khiết”. Cũng như chắc chắn tiện nghi, hay đây là chiêu thức quảng cáo kinh doanh để ám chỉ nhiều đối thủ khác. Dù hiểu theo nghĩa nào.
Nhưng khi đọc Slogan của TH true milk thì nhà đầu tư cảm nhận. Gần đây thiệt sự rất dễ khiến cho thiện cảm, đây xứng đáng là 1 trong các slogan hay về kinh doanh.
Những yếu tố cần thiết khi sáng tạo slogan?
Để sáng tạo ra một câu Slogan nhằm đời, vừa ngắn nhanh. Vừa nổi bật đc sản phẩm/ phục vụ lại vừa dễ dàng nắm bắt không hề dễ chơi. Giống như quý khách suy nghĩ. Một câu slogan đỉnh tiếp tục rất cần được bao gồm những yếu tố sau đây:
Slogan rất cần được gắn sát cùng với tên. Mối quan hệ giữa hai bên phải có sự gắn kết bền chặt. Nhằm cho người nhìn có thể liên tưởng. Cũng như dễ nhớ đến tên
Sự sáng tạo Slogan của công ty phải đáp ứng đc thị hiếu người dùng. Thỉnh thoảng bạn dạng thân doanh nghiệp lớn thấy câu slogan của gia đình thú vị. Điển hình nổi bật nhưng người dùng lại không thấy như thế. Thì đó chính là câu slogan dở, không đáp ứng đc thị hiếu người dùng. Bởi nhằm mục đích doanh nghiệp phát minh sáng tạo ra . Slogan là để tăng mức độ nhận diện tên mình đến nhóm đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng
Một câu Slogan dễ nhớ, trước hết nó cần phải ngắn nhanh. Súc tích, truyền tải các thông điệp tích cực. Nhằm tạo ấn tượng mạnh cho người mua.
Cuối cùng, slogan phải đảm bảo tính trung thực của người sử dụng.
Slogan có ảnh hưởng như thế nào tới thương hiệu?
Điều mới nhất và trọng điểm đặc biệt slogan hay về kinh doanh giúp chủ gia tăng định giá tên. Cũng như thể hiện rõ sự riêng biệt về dịch vụ cũng như quảng bá.
Từ đó làm cho quý khách thuận tiện phân biệt được thương hiệu này. Đi kèm với dịch vụ gì cũng như chất lượng của chính nó thế nào.
Ví dụ: “Kangaroo – Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”. Như vậy bằng câu khẩu hiệu ngắn nhanh. Thương hiệu đã tuyên bố ngắn gọn về dịch vụ.
Cũng như chắc chắn chất lượng để giành địa chỉ Top of mind của người tiêu dùng. Do đối tượng người tiêu dùng tiềm năng của sản phẩm khá rộng lớn.
Cũng như không dễ để khoanh vùng nên slogan tập trung hoàn chỉnh. Trong dịch vụ và chiếm phần lòng tin của người dùng.
Slogan hoạt động thường gắn liền cùng với nhiều chương trình quảng cáo. Và là câu khóa hoàn thành với nhiều tin tức mang tính mô tả.
Cũng như thuyết phục đọng lại trong tim trí người nghe. Đặc biệt là khi quảng cáo đóng tầm quan trọng then chốt vào tiếp thị.
Và media thì câu khẩu hiệu thường được sử dụng như một cách thức trực tiếp ghi lại sự khác biệt. Và tạo nên dựng thương hiệu thương hiệu
Ví dụ: Cuộc cạnh tranh giữa hai “ông lớn” đồ uống giải khát Coca –Cola và Pepsi. Họ đã phải đưa ra hang triệu đô la mang lại việc sản xuất. Những câu slogan cũng như quảng cáo cho mỗi campaign. Để tạo nên dựng đến thương hiệu style riêng liên hoàn.
Đối với nhiều nhãn hiệu đứng đầu, slogan còn khi là tuyên bố về tính dẫn đầu. Chất lượng cốt lõi hoặc địa chỉ độc nhất của khách hàng.
Ví dụ: “Biti’s – yêu thương bàn chân Việt”, “Trung nguyên – khơi nguồn sang tạo”, “Nippon – sơn đâu cũng đẹp”, Trà xanh 0 độ – “Giải nhiệt cuộc sống”, Vinamilk – “Vươn cao Việt Nam”,…
Lời kết
Slogan là khẩu hiệu thương mại giúp thương hiệu kết nối gần hơn đến khách hàng. Khách hàng có nhớ và ấn tượng đến thương hiệu của bạn. Hay không một phần không nhỏ nhờ vào những câu khẩu hiệu dễ nhớ. Và ấn tượng. Những câu slogan hay về kinh doanh, slogan hay, ý nghĩa cho công ty ở trên sẽ giúp bạn có “cảm hứng” sáng tạo cho doanh nghiệp những câu ấn tượng. Và đầy ẩn ý làm lay động trí tưởng tượng khách hàng.
Kha My – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( job.vccorp.vn, trungthanh.net, marketingai.vn)