Tìm kiếm khách hàng trên zalo thế nào? Để tìm kiếm khác trên mạng zalo, bạn có thể tiếp cận người dùng trên Zalo qua phòng chat của Zalo, chạy quảng cáo, PR trên Zalo, hay Tìm bạn trên Zalo qua công cụ tìm bạn quanh đây… Hãy cùng tìm hiểu về cách Tìm kiếm khách hàng trên zalo nhé!!!
Mục lục
Tìm kiếm khách hàng trên zalo
Tiếp cận người dùng trên Zalo qua phòng chat của Zalo
Để kết bạn trong phòng chat, bạn phải chọn đối tượng Bạn ở khu vực bạn muốn. nếu như bạn thích kinh doanh ở Quốc tế thì chọn Bạn ở mục Cộng đồng người việt ở nước ngoài. Sau đó chọn đối tượng mong muốn kết bạn là nam hoặc nữ, để chọn người dùng khớp đúng người dùng tiềm năng của mình cần thì phải nên dành vài giây xem qua tường cá nhân của họ rồi hả gửi lời chào kết bạn.
Zalo có tính năng gợi ý kết bạn với những người có trong danh bạ điện thoại của bạn, việc này giúp cho bạn tăng thêm những người bạn trên Zalo vì kinh doanh cho người quen thì độ uy tín cũng cao hơn quý khách hàng chưa quen biết.
Tìm bạn trên Zalo qua công cụ tìm bạn quanh đây
Được xem là phương pháp tăng những người bạn trên Zalo rất nhanh được các cửa hàng bán hàng online trên Zalo cá nhân đều đang sử dụng.
Với công dụng tìm bạn quanh đây, nếu bạn chỉ quay quẩn ở một địa điểm nhất định, thì thường nhật có tìm bạn quanh đây, thì cũng chỉ tìm được bạn bè mà hằng ngày nhìn thấy.
Chạy quảng cáo, PR trên Zalo
Cách này hỗ trợ bạn tiếp cận được nhiều quý khách hàng khắp cả nước và cách nào bạn sẽ ra một chi phí phí theo nhu cầu của bạn.
+ Zalo Ads: công thức này có khả năng khiến bạn tiền bạc khá cao từ 5 – 10 triệu hoặc hơn bù lại khả năng tiếp xúc của bạn với quý khách hàng sẽ cao hơn.
+ PR qua KOLs (người nổi tiếng): bạn sẽ tìm những người có tầm ảnh hưởng, thích hợp với sản phẩm bạn bán hàng để tăng lượng fan. Đây chính là cách hỗ trợ bạn có được những fan chất lượng, tiềm năng và có khả năng mua hàng. Tuy vậy, mức giá thuê KOLs tương đối cao, tùy thuộc vào độ tác động của họ.
Xem thêm Nguyên nhân khiến doanh nghiệp đánh mất khách hàng vào tay đối thủ
Cách để tìm kiếm người dùng trên zalo miễn phí
Kết bạn qua số máy
Khi mà bạn có file số điện thoại của khách hàng, dùng để tìm kiếm và kết bạn zalo với người dùng là quá đơn giản. Tuy vậy mỗi nick 1 ngày hạn chế 50 lượt kết bạn, có thể tăng số lượng nick Zalo lên để nâng số lượng kết bạn mỗi ngày nhé!
Các nick Zalo này cần được xây dựng thật uy tín. có thể lấy tên cá nhân hoặc công ty. Tạo thương hiệu trên các Zalo này. Đăng bài hàng hóa, feedback, quý khách hàng, chia sẻ,… Để tăng tỷ lệ chấp nhận kết bạn.
Kết bạn với thành viên nhóm Zalo
Nếu như không có data số điện thoại người dùng, bạn có thể khai thác các nhóm Zalo nick hiện đang tham gia. Kết bạn với thành viên nhóm chẳng phải là bạn bè. Tìm kiếm các hội nhóm chất lượng, có tệp quý khách hàng tương đồng với người có khả năng mua hàng của bạn. Một khi khách hàng chấp nhận, bạn sẽ chuyển sang giai đoạn marketing, tiếp cận và hỗ trợ khách hàng đến khi mua hàng.
Nếu như bạn không có data nhóm zalo, có khả năng vận dụng phần mềm hỗ trợ. Simple Zalo của ATPSoftware có danh sách data các nhóm zalo của nhiều lĩnh vực. Data liên tục được thay đổi và bổ sung thường xuyên. Đăng nhập nick zalo lên phần mềm, bạn sẽ cho nick tự động tham gia nhóm bằng phần mềm. Từ đó có thêm nhiều nguồn khách hàng tiềm năng từ các hội nhóm mới.
Kết bạn với UID trang Facebook
Một cách tìm kiếm khách hàng trên zalo hiệu quả nữa chính là kết bạn zalo với UID của trang Facebook. bình thường tệp UID bên trang Facebook bạn chỉ có thể tiếp xúc và kết bạn bên Facebook thôi. Vậy Làm cách nào để có khả năng kết bạn Zalo với UID trang Facebook? Chính là nhờ vào phần mềm Simple Zalo đa năng của ATP software.
Hiện phần mềm vẫn hỗ trợ good tính năng kết bạn Zalo với UID trang Facebook mà bạn quét được. Để khai thác đạt kết quả tốt tính năng này, bạn cần chắt lọc và tìm được những file khách hàng chất lượng trên trang Facebook. Từ đấy đưa qua Simple Zalo để kết bạn cho zalo của mình.
Đừng quên tối ưu, xây dựng các nick Zalo trông thật uy tín để tăng tỷ lệ chấp nhận kết bạn của quý khách hàng nhé!
Xem thêm Mất 30% doanh thu vì chưa biết cách khai thác dữ liệu khách hàng hiệu quả
Sẻ chia mã QR
Sẻ chia mã QR của zalo cá nhân bạn, hoặc của OA cá nhân trên các trang kênh mạng xã hội khác để quý khách hàng tìm đến bạn. Hoặc tại cửa hàng offline của bạn, để tận dụng nguồn khách hàng từ đa kênh kết nối với Zalo của bạn. Từ đấy gia tăng lượng người có khả năng mua hàng để bạn chăm sóc.
Ví dụ thường thấy quan trọng là ở các shop Offline, nhân viên cho quý khách hàng quét mã QR của cửa hàng và theo dõi, để được khuyến mãi, tặng quà. Shop có khả năng tối ưu chăm nom lại người dùng cũ, remarketing khách hàng cũ trên online thông qua Zalo cũng rất khả quan.
Tìm bạn ở mục “có thể bạn quen biết”
Tiếp theo là một cách để tìm kiếm khách hàng trên zalo rất dễ dàng, ai cũng có thể thực hiện được. Chính là vào mục có thể bạn quen, ở phần kết bạn. Trong này Zalo sẽ gợi ý để bạn kết bạn zalo, có thể là những người cùng hội nhóm, những người có cùng điểm chung với những người dùng của bạn. Bạn nên khớp hóa tệp bạn bè, kết bạn với những bạn bè chất lượng để mục gợi ý này có những bạn chất lượng hơn.
Bán hàng trên Zalo shop
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo OA
Sừ dụng dịch vụ ZNS, ZCC
Hiện tại, Zalo cung cấp dịch vụ ZNS – Tin nhắn OA và ZCC – Cuộc gọi Zalo, đây chính là hình thức giúp doanh nghiệp gửi thông báo, chăm sóc khách hàng cũ.
Điều kiện để triển khai 2 dịch vụ này ,doanh nghiệp nên có giấy phép bán hàng, đăng ký OA tích vàng nhằm xác thực tài khoản.
Quảng cáo trên Zalo
cách tìm kiếm người có khả năng mua hàng trên Zalo kế tiếp tuy mất phí, tuy nhiên đây là phương pháp trực tiếp và đưa ra kết quả nhanh nhất. công ty có khả năng khai triển các chiến dịch chạy quảng cáo trên Zalo tiếp xúc đến đúng nhóm đối tượng, hành vi quý khách hàng.
Dùng Zalo cửa hàng
Zalo cửa hàng là tính năng được tích hợp trên Zalo OA. Tại đây, công ty dễ dàng thể hiện và bán hàng các sản phẩm, dịch vụ của mình. Đặc biệt, Zalo cửa hàng cực kỳ đạt kết quả tốt trong việc quảng bá, định hình nhãn hàng. Và tất nhiên, đây cũng là một trong các cách tìm kiếm quý khách hàng mà công ty có thể tận dụng.
Xem thêm Tối ưu hóa hành trình khách hàng trên website của bạn
Tạm kết
Qua bài viết trên thì tencongty.com.vn đã cung cấp mọi thông tin về tìm kiếm khách hàng trên zalo cực kỳ bổ ích. Hy vọng với mọi thông tin và kiến thức trên sẽ giúp người đọc có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (cnvloyalty.com, atpholdings.vn, omizcc.com)